+Aa-
    Zalo

    400 người đi xe máy từ Đồng Nai về Ninh Thuận nhiễm COVID-19

    (ĐS&PL) - Trong số hơn 2.000 công dân Ninh Thuận từ Đồng Nai  trở về địa phương, có hơn 400 người trở thành F0, tạo sức ép rất lớn cho tỉnh về cơ sở cách ly, điều trị, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

    400 nguoi di xe may tu dong nai ve ninh thuan tro thanh f0
    Xe CSGT Đồng Nai "hộ tống" người dân Ninh Thuận về quê. Ảnh: Thanh Niên

    Chiều 15/8, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết trong 2.000 người Ninh Thuận từ Đồng Nai về quê tránh dịch vào ngày 31/7, có tới 400 người bị nhiễm COVID-19, nên tỉnh này  đã có văn bản hỏa tốc nhờ hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận hợp tác, nhằm giảm sức ép cho tỉnh này trong việc phòng chống dịch.

    Theo đó, từ tháng 7 đến tháng 8/2021, nhiều công dân Ninh Thuận làm việc ở Đồng Nai đã trở về tỉnh. Đặc biệt ngày 31/7, đã có hơn 2.000 công dân Ninh Thuận từ xã Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, Đồng Nai (nơi đang giãn cách theo Chỉ thị 16) trở về địa phương; trong số này có hơn 400 người trở thành F0. 

    Điều này đã vô tình tạo sức ép rất lớn cho tỉnh về cơ sở cách ly, điều trị bệnh, đồng thời làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

    Với khả năng tiếp nhận hiện nay của các khu cách ly tập trung của tỉnh thì việc tiếp nhận công dân Ninh Thuận về địa phương từ các tỉnh phía Nam thực hiện cách ly tập trung theo qui định là hết sức khó khăn.

    Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo: "Các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm, 'ai ở đâu ở đấy'. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31/7/2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép)".

    Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm tuyên tuyền, vận động người dân Ninh Thuận an tâm ở lại, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch; có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho những lao động Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

    Tỉnh Ninh Thuận hiện cũng đang tuyên truyền cho các gia đình có người thân đang làm việc tại tỉnh Đồng Nai vận động con em không trở về tỉnh trong thời điểm này, nhất là lúc Đồng Nai đang thực hiện giãn cách và Ninh Thuận cũng đang có những khó khăn chung. 

    Khi các địa phương hết giãn cách xã hội và Chính phủ có chủ trương mới, tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với các địa phương triển khai kế hoạch tổ chức đón người dân Ninh Thuận trở về một cách có tổ chức, an toàn, hiệu quả, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

    Ngoài ra, UBND tỉnh Ninh Thuận còn đề nghi UBND tỉnh Bình Thuận hỗ trợ ngăn chặn người dân Ninh Thuận từ Đồng Nai và các tỉnh, thành phía Nam về quê trên đường quốc lộ 1A qua Bình Thuận cho đến khi hết giãn cách.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/400-nguoi-di-xe-may-tu-dong-nai-ve-ninh-thuan-nhiem-covid-19-a510289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan