+Aa-
    Zalo

    4.000 sinh viên bị "ép" phải dùng sim Vinaphone miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) vừa có thông báo sẽ cung cấp miễn phí sim điện thoại của Vinaphone để phục vụ công tác học vụ cho 4.000 sinh viên.

    (ĐSPL) - Trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) vừa có thông báo sẽ cung cấp miễn phí sim điện thoại của Vinaphone  để phục vụ công tác học vụ cho 4.000 sinh viên.

    Tin tức từ VnExpress cho hay, ngày 26/10 vừa qua, ông Bảo Khâm - Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) đã ký văn bản, thông báo việc trường sẽ cấp cho mỗi sinh viên một tài khoản học vụ gồm sim điện thoại Vinaphone và email nhằm trao đổi thông tin học tập giữa nhà trường và sinh viên.

    Theo đó, mỗi sinh viên phải đóng 20.000 đồng để kích hoạt sim miễn phí này. Các lớp trưởng được giao thu tiền và nộp về Văn phòng Một cửa của sinh viên để nhận sim.

    Trường Đại học Ngoại ngữ Huế. (Ảnh: VNE)

    Nhiều sinh viên đã tỏ ý kiến không đồng tình với quyết định này của nhà trường. Các sinh viên cho biết qui định này gây khó khăn cho họ, bởi vì lâu nay họ đã dùng sim điện thoại của hãng khác, nay phải dùng sim Vinaphone thì buộc họ phải bỏ sim cũ, số cũ, hoặc phải mua lại máy điện thoại có hai sim. Trong khi đó, việc trao đổi thông tin giữa nhà trường và sinh viên vẫn có thể thực hiện thông qua email và số điện thoại mà sinh viên đã cung cấp lâu nay trên trang đào tạo tín chỉ của trường.

    "Mình được gọi lên gặp 2 anh chị nhân viên Vinaphone. Họ yêu cầu nhận đủ số lượng 25 sim tương ứng sĩ số lớp và thu mỗi bạn 20.000 đồng tiền thẻ cào kích hoạt. Khi hỏi việc này có bắt buộc không thì anh chị ấy bảo là bắt buộc", một cán bộ lớp nói và cho hay hầu hết sinh viên đều dùng sim của nhà mạng khác nên khá bất ngờ khi nhận thông báo của trường.

    Thông báo của Trường đại học Ngoại ngữ Huế. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Trao đổi với Tuổi Trẻ về sự việc này, ông Bảo Khâm, hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Huế, cho biết nhà trường làm việc này nhằm tạo ra một hệ thống thông tin đồng nhất giữa sinh viên và nhà trường, giúp hai bên tương tác tốt hơn.

    “Phía VNPT cung cấp cho nhà trường đầu số 0543 505000, sinh viên dùng sim Vinaphone nhắn tin miễn phí đến đầu số này để phản ánh việc học hành và các đề đạt với nhà trường, để trường nắm bắt tình hình và giải quyết nhanh chóng. Ngược lại, việc đồng nhất hệ thống sẽ giúp nhà trường thông báo thông tin thông qua mạng di động đến sinh viên nhanh chóng và tiện lợi hơn” - ông Khâm nói.

    Trong khi đó, lãnh đạo phòng Công tác học sinh, sinh viên thừa nhận đã "mắc sai sót" khi nhà mạng đặt vấn đề cung cấp phần mềm nhận tin nhắn miễn phí để nhà trường và sinh viên tương tác thuận lợi hơn.

    "Lỗi của chúng tôi là trước khi triển khai đã không lấy ý kiến sinh viên, khiến nhiều em không hiểu và không đồng tình", ông Trần Quyết Chiến - Phó phòng Công tác sinh viên nói và cho biết cán bộ Phòng đã nhận trách nhiệm trước lãnh đạo nhà trường.

    Cũng theo ông Chiến, việc dùng sim này sẽ giúp sinh viên nhận được nhiều phúc lợi như được cộng 30.000 đồng đến 50.000 đồng và 50 tin nhắn nội mạng hàng tháng suốt thời gian học; số tiền 20.000 đồng kích hoạt sẽ được cộng vào tài khoản chính.

    Ông Chiến nhấn mạnh sinh viên không bắt buộc mua sim Vinaphone này. Những sinh viên nào đã nộp tiền và nhận sim nhưng không có nhu cầu sử dụng thì có thể đến Văn phòng Trung tâm tư vấn hỗ trợ sinh viên của trường để trả sim, nhận lại tiền.

    “Chúng tôi sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết cho sinh viên. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang hưởng các chính sách của nhà nước, có mong muốn sử dụng sim Vinaphone này nhưng chỉ có một máy điện thoại đang dùng sim mạng khác, thì có thể làm đơn. Nhà trường sẽ phối hợp với VNPT tặng máy điện thoại cho sinh viên” - ông Chiến nói.

    Còn ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT (Thừa Thiên – Huế) xác nhận với VnExpress, Vinaphone tặng miễn phí hơn 4.000 sim cho sinh viên Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế). Số tiền 20.000 đồng mà sinh viên bỏ ra là để nạp thẻ và duy trì sử dụng. "Nhà trường hoàn toàn không nhận bất kỳ một khoản nào từ VNPT cũng như sinh viên. Về việc nhân viên Vinaphone triển khai theo hướng bắt buộc, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại", ông Thủy cho hay.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]Z1PgEMRVOe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4000-sinh-vien-bi-ep-phai-dung-sim-vinaphone-mien-phi-a117802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.