+Aa-
    Zalo

    5 bước phát triển nhảy vọt của Trung Quốc trong phát triển vũ khí hiện đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả một nghiên cứu mới được công bố cho thấy Trung Quốc đã và đang sản xuất một số vũ khí tiên tiến nhất thế giới, thậm chí vượt Mỹ.

    Kết quả một nghiên cứu mới được công bố cho thấy Trung Quốc đã và đang sản xuất một số vũ khí tiên tiến nhất thế giới, thậm chí vượt Mỹ.

    Trung Quốc tăng cường phát triển hệ thống vũ khí tiên tiến. Ảnh minh hoạ: Getty

    Những bước tiến lớn về quân sự của Bắc Kinh trong những năm gần đây một phần đạt được nhờ luật pháp nội bộ - yêu cầu các công ty nước ngoài chuyển giao công nghệ để đổi lấy quyền tiếp cận thị trường, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ cho biết. Kết quả của cách tiếp cận nhiều mặt này đã giúp Trung Quốc sở hữu một số hệ thống vũ khí hiện đại nhất trên thế giới.

    Dưới đây là 5 bước phát triển quan trọng nhất trong nghiên cứu, phát triển vũ khí của Trung Quốc:

    1. Thế hệ tên lửa mới

    Trung Quốc đang phát triển một thế hệ tên lửa mang đầu đạn mới bao gồm nhiều phương tiện tái nhập độc lập và các thiết bị hỗ trợ thâm nhập - chiến thuật và thiết bị được thiết kế để cải thiện hiệu suất tên lửa. Những điều này nhằm đảm bảo khả năng răn đe của Trung Quốc rước sự tiến bộ của vũ khí Mỹ và Nga.

    2. Vũ khí siêu thanh

    Vào tháng 8/2018, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công Starry Sky-2 - một chiếc máy bay đạt tốc độ Mach 5,5 (nhanh gấp 5,5 lần so với tốc độ âm thanh) và có thể được sử dụng để mang vũ khí ở tốc độ siêu âm, khiến chúng gần như không thể bị chặn lại. Công nghệ vũ khí siêu thanh từ lâu đã được các chiến lược gia quan tâm, phát triển vì khả năng tấn công mục tiêu trước khi bất kỳ thế hệ hệ thống phòng thủ tên lửa nào hiện nay có thể phản ứng.

    3. Không gian

    Trung Quốc cũng đang tiếp tục đầu tư cải thiện khả năng của mình trong tình báo, giám sát và trinh sát trên không gian, thông tin vệ tinh, điều hướng vệ tinh và khí tượng học, cũng như nghiên cứu chuyến bay vào vũ trụ của con người và thám hiểm không gian bằng robot.

    Lực lượng hỗ trợ chiến lược của Trung Quốc được thành lập vào tháng 12/2015 có một vai trò quan trọng trong việc quản lý, chuẩn bị cho kịch bản chiến tranh vũ trụ. Trung Quốc đồng thời tiếp tục phát triển một loạt các khả năng không gian được thiết kế để hạn chế hoặc ngăn chặn việc sử dụng tài sản trên không gian đối nghịch trong cuộc khủng hoảng hoặc xung đột, như hệ thống tên lửa chống vệ tinh được thử nghiệm vào tháng 7/2014.

    4. Vũ khí hạt nhân

    Trung Quốc duy trì một kho dự trữ đầu đạn hạt nhân và tiếp tục nghiên cứu và phát triển, sản xuất vũ khí hạt nhân mới thông qua Học viện Kỹ thuật Trung Quốc. Học viện chịu trách nhiệm cho tất cả các khía cạnh của nghiên cứu thiết kế, bao gồm vật lý hạt nhân, khoa học vật liệu, điện tử, chất nổ và mô hình máy tính. Tập đoàn hạt nhân quốc gia Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước cũng vận hành một số cơ sở làm giàu uranium tại 3 nhà máy.

    5. Công trình ngầm

    Các cơ sở ngầm của Trung Quốc nhấn mạnh việc bảo vệ C4I - Chỉ huy, Kiểm soát, Truyền thông, Máy tính và Tình báo - và tài sản tên lửa. Trung Quốc có một chương trình cơ sở ngầm mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-buoc-phat-trien-nhay-vot-cua-trung-quoc-trong-phat-trien-vu-khi-hien-dai-a259706.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan