+Aa-
    Zalo

    5 cách định giá bất động sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Định giá bất động sản là hình thức phân tích kinh tế ứng dụng, đó là việc ước tính giá trị của quyền sở hữu bất động sản cụ thể bằng hình thức tiền tệ cho một mục đích đã được xác định rõ trong những điều kiện cụ thể và trên một thị trường nhất định với những phương pháp phù hợp.

    Khái niệm cách định giá bất động sản là gì?

    Định giá bất động sản là hình thức phân tích kinh tế ứng dụng, đó là việc ước tính giá trị của quyền sở hữu bất động sản cụ thể bằng hình thức tiền tệ cho một mục đích đã được xác định rõ trong những điều kiện cụ thể và trên một thị trường nhất định với những phương pháp phù hợp.

    z36654263373003c4912edd4168de8a9765fdaa8e1c36d

    Thị trường bất động sản là: tổng hòa các giao dịch dân sự về bất động sản tại một địa bàn nhất định, trong một thời gian nhất định. Hay nói cách khác, thị trường bất động sản là thị trường các hoạt động giao dịch bất động sản như: mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp. Hay các dịch vụ có liên quan đến bất động sản như: mô giới, tư vấn về mảng bất động sản.

    Đặc trưng cơ bản của cách định giá bất động sản

    Do bất động sản có các đặc trưng riêng, nên việc định giá bất động sản có các đặc điểm khác với tài sản thông thường khác.

    z36654268323323fd82b2b92a2eb55468c7599c497fe89

    Các đặc trưng về định giá bất động sản có thể kể đến như sau:

    -Để định giá bất động sản cần đòi hỏi người định giá có chuyên môn cao, bằng cấp, chứng chỉ về chuyên ngành thẩm định giá. Phương pháp thẩm định giá dựa trên tiêu chuẩn thẩm định giá và các cơ sở khoa học.

    -Giá trị bất động sản được tính bằng tiền

    -Giá trị bất động sản được xác định thời 1 thời điểm cụ thể

    -Giá trị bất động sản được xác định cho một mục đích nhất định

    5 Cách định giá bất động sản

    1. Định giá bất động sản qua vị trí

    Đầu tiên khi bạn tự thẩm định giá nhà đất bạn cần lưu ý đến yếu tố vị trí nhà đất. Cụ thể là bạn nên xác định rõ khu vực nào, quận, huyện nào. Vị trí nhà đất nằm ở mặt đường lớn, mặt đường quốc lộ hay nằm ở hẻm, ngóc ngách. Vì thế mà bạn có thể tính toán được số tiền cần phải chuẩn bị để sở hữu một mảnh đất ưng ý. Nếu bạn muốn mua đất để kinh doanh, mua bán, đầu tư thì đất mặt đường là một ưu điểm. Nhưng đi kèm với đó là giá thành sẽ cao hơn đất trong hẻm, ngõ.

    z36654298693352a265ce7393647cc2245430c66e65d26

    2. Định giá bất động sản qua bảng giá đất.

    Sau khi xác định được vị trí mua nhà bạn nên dành thời gian đi tham khảo giá đất mới nhất do cơ quản tỉnh, thành phố ban hành. Hoặc bạn có thể tìm hiểu giá đất qua thông tin của ngân hàng, các công ty bất động sản, các website đăng tin về bất động sản uy tín chuyên dự án bất động sản Nchaus.vn sẽ giúp bạn nắm bắt được bảng giá hiện tại về mảnh đất bạn dự định sở hữu.

    Một mẹo nhỏ khác dành cho bạn là hãy đóng vai người mua nhà để tham khảo các căn nhà được rao bán gần khu đất bạn định mua. Tốt nhất bạn nên tham khảo tư 3-4 lô đất khác nhau để đưa ra được khoảng giá đúng nhất.

    3. Định giá bất động sản qua tình trạng nhà ở

    Bên cạnh yếu tố vị trí, tham khảo bảng giá bất động sản bạn cần biết phân loại bất động sản. Hãy xác định nhà ở của bạn là nhà cấp 4, cấp 3, cấp 2,... nhà biệt thự liền kề hay nhà vườn,... Bên cạnh đó bạn phải biết đánh giá tình trạng nhà đất, nhà mới xây hay đã xây lâu rồi, tình trạng nhà như thế nào, còn sử dụng được tốt trong bao lâu.

    4. Nhờ sự hỗ trợ từ người môi giới ở địa phương

    Môi giới tại khu vực bạn định mua nhà sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cụ thể, chính xác trong thời gian nhanh nhất

    5. Cách định giá bất động sản qua hoàn cảnh

    Ngoài 4 phương pháp trên bạn cần xem xét thêm hoàn cảnh tác động khác

    ví dụ: Khi bạn đến tìm hiểu một căn nhà, bạn thử hỏi hàng xóm xem chủ nhà làm nghề gì, 2 vợ chồng lâu nay có to tiếng gì với nhau không? Gia đình này làm căn có tốt không? Nếu trong lúc đàm phán bạn thấy hai vợ chồng không nhìn mặt nhau, nói chuyện thiếu tình cảm thì có thể họ bán nhà do lục đục tình cảm và tệ nhất là do ly hôn mà bán nhà.

    Còn trong trường hợp khác do gia đình làm ăn được, muốn bàn nhà để đổi một căn khác to hơn. Cũng có thể ngược lại là họ đang phá sản cần bán nhà gấp. Từ đó bạn hãy đưa ra những phán đoán để được lời nhất cho mình.

    Chúc các bạn thành công!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cach-dinh-gia-bat-dong-san-a548710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu của doanh nghiệp bất động sản

    Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu của doanh nghiệp bất động sản

    Thị trường bất động sản đã thiết lập một chu kỳ mới, đầy cạnh tranh và nhiều biến chuyển. Tất yếu để thích hợp với bối cảnh mới, không chỉ để tồn tại mà còn để khẳng định vị thế của mình, thì một chiến lược bài bản, thông minh sẽ là yếu tố định vị thương hiệu của doanh nghiệp địa ốc. Dám dấn thân với những thử thách mới để vươn lên tham gia dẫn dắt các xu hướng bất động sản trong nước, mang đến những trải nghiệm và lợi ích thiết thực cho người sử dụng chính là cách mà TMS Group không ngừng tư duy và hành động kể từ những ngày đầu tiên thành lập và ghi danh trên bản đồ thị trường bất động sản Việt Nam.