+Aa-
    Zalo

    5 đứa trẻ ca sinh 5 đầu tiên của Việt Nam rộn ràng vào lớp 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngôi trường mà 5 trẻ sinh 5 đầu tiên của Việt Nam theo học là trường tiểu học Lê Văn Tám (quận 5, TP.HCM) chỉ cách nhà vài trăm mét.

    5 đứa trẻ trong ca sinh 5 đầu tiên của Việt Nam đã chính thức vào lớp một. Ngôi trường mà các em theo học là trường tiểu học Lê Văn Tám (quận 5, TP.HCM) chỉ cách nhà vài trăm mét.

    Những đứa trẻ trong ca sinh năm ngày nào giờ đã vào lớp 1. Ảnh: Vietnamnet

    Đã 6 năm trôi qua kể từ khi những đứa trẻ trong ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam (tính đến thời điểm này) ra đời. Được biết đó là 5 đứa con của chị Lê Huỳnh Anh Thư (quận 5, TP.HCM). Năm nay, 5 đứa trẻ được mẹ sinh ra cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm sẽ vào lớp 1.

    Ca sinh 5 đủ cả “nếp tẻ” với 3 nam là Nguyễn Lê Quách Thế Huynh, Nguyễn Lê Quách Thế Đệ, Nguyễn Lê Quách Thế Lộc và 2 bé gái là Nguyễn Lê Quách Phượng và Nguyễn Lê Quách Muỗi.

    “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục quận 5, Ban giám hiệu trường tiểu học Lê Văn Tám (quận 5), 5 đứa con của tôi sẽ vào học tại ngôi trường này. Đồng phục, dụng cụ học tập và học phí được công ty của ba các bé hỗ trợ nên vợ chồng tôi cũng phần nào đỡ lo lắng”, chị Thư chia sẻ với Dân Trí.

    Theo chị Thư thì khi biết sắp được vào lớp 1, các con của chị rất háo hức. Ngày nào cũng lấy tập sách ra viết, đọc… làm ngôi nhà nhỏ lúc nào cũng rộn rã như một lớp học.

    Các bé háo hức lấy sách ra thi nhau tập viết, tập đọc. Ảnh: Dân Trí. 

    Ngày đầu tiên đi tựu trường về, điều mà 5 đứa trẻ ấn tượng nhất tại ngôi trường mới - là “cô giáo rất hiền”.

    Chia sẻ với báo Vietnamnet, cô Nguyễn Thị Hồng Phấn, giáo viên chủ nhiệm của anh em Huynh, Đệ Lộc cười và cho rằng, giáo viên dạy lớp 1 phải hiểu được tâm lý trẻ nhỏ. Các con vừa chuyển từ môi trường mầm non, còn nhiều bỡ ngỡ nên giáo viên vừa phải gần gũi, trò chuyện, nhưng cũng không quên nhắc nhở mỗi lúc các con nghịch ngợm, làm sai.

    Sau khi bốc thăm phân lớp, 5 đứa trẻ được chia thành 2 lớp, 2 bé gái học lớp 1.2 và 3 bé trai học lớp 1.3. Cô Phấn cũng cho biết thêm, 3 anh em trai đều đã quen với môi trường học tập mới. Đôi khi có chút chậm, nhưng các con đều ngoan ngoãn trong giờ học. Vào giờ ra chơi, 2 bé gái từ lớp bên cạnh lại chạy sang, ý ới gọi các anh em xuống sân trường nô đùa.

    Bà Phùng Ngọc Thúy, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Văn Tám cho biết: 5 đứa trẻ được chia thành 2 lớp thông qua việc sắp xếp ngẫu nhiên. Mặc dù không chung lớp, nhưng 2 lớp nằm ngay cạnh nhau, vẫn khá thuận tiện cho ba mẹ đưa đi học.

    Các em đi đâu cũng đi cùng với nhau. Trên thực tế, việc chia lớp cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý 5 anh em, những đứa trẻ hồn nhiên, dễ mến. Ở ngôi trường mới, chúng vừa kết bạn thêm bạn học mới, lại có những bạn cùng trường mầm non, lớn lên cạnh nhau, vì vậy nhanh chóng hòa nhập.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dua-tre-ca-sinh-5-dau-tien-cua-viet-nam-ron-rang-vao-lop-1-a291425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan