+Aa-
    Zalo

    5 lợi ích của cơm dừa làm bạn chỉ muốn mua về dùng ngay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơm dừa không chỉ ăn ngon khi đi kèm với nước dừa mà nó còn mang lại một số lợi ích tốt cho sức khỏe, bạn đã biết điều này chưa?

    1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

    Cơm dừa không những vừa giòn, ngọt, bùi mà còn chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Loại thực phẩm này cũng giàu hàm lượng chất béo tốt, làm cơ thể dễ hấp thu các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo như vitamin D, E, K, A… tốt hơn bình thường.

    Thêm vào đó, trong cơm dừa có chứa một chất béo đặc biệt tên là triglycerine chuỗi trung bình giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột. Nếu bổ sung thường xuyên sẽ phòng chống viêm nhiễm và hội chứng chuyển hóa - một loại bệnh gây nên cao huyết áp, cholesterol cao… và tăng khả năng mắc đột quỵ hoặc tiểu đường loại 2.

    tac dung cui dua 2

    2. Bảo vệ tim mạch

    Trong cơm dừa sở hữu lượng dầu tốt giúp tăng cholesterol có lợi HDL và giảm cholesterol có hại LDL, duy trì ăn đều đặn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho tình nguyện viên dùng 3 loại dầu dừa, dầu ôliu và bơ nhạt để kiểm tra lượng cholesterol. Kết quả cho thấy, nhóm tình nguyện dùng dầu dừa đã tăng đáng kể HDL so với 2 nhóm còn lại.

    Bên cạnh đó, nhờ lượng chất xơ dồi dào của cơm dừa nên khi đi vào cơ thể, chúng sẽ hấp thụ và loại bỏ nhiều cholesterol xấu gây bệnh tim mạch. Vậy nên đừng bỏ qua phần cơm dừa quý giá này.

    3. Hỗ trợ giảm cân

    Các nghiên cứu cho thấy MCT trong loại trái cây này có thể thúc đẩy cảm giác no, đốt cháy calo và đốt cháy chất béo, tất cả đều có thể hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong cùi dừa có thể làm tăng cảm giác no, có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều.

    Một nghiên cứu kéo dài 90 ngày ở 8 người lớn cho thấy rằng việc bổ sung vào chế độ ăn uống tiêu chuẩn 100 gram dừa tươi mỗi ngày giúp giảm cân đáng kể, so với việc bổ sung cùng một lượng đậu phộng hoặc dầu đậu phộng.

    tac dung cui dua 1

    4. Tăng cường sức khỏe não bộ

    Các chất béo trung tính chuỗi trung bình hoạt động như một nguồn năng lượng thay thế cho glucose. Do đó, ăn cơm dừa sẽ giúp ích cho những người đã bị suy giảm trí nhớ hoặc chức năng não như những người bị bệnh Alzheimer.

    Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy cơm dừa có khả năng ức chế sự phát triển của bệnh Alzheimer.

    5. Thúc đẩy hệ miễn dịch

    Trong thành phần của cơm dừa có chứa chất béo bão hòa là axi béo chuỗi trung bình, được phân hủy nhanh hơn so với các axit béo chuỗi dài, nhờ vậy sẽ góp phần tăng cường sản sinh các chất chống oxy hóa trong cơ thể.

    Ngoài ra, cơm dừa cũng bổ sung các khoáng chất quan trọng như kali, mangan và đồng, nhằm tăng cường hệ miễn dịch cũng như ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loi-ich-cua-com-dua-lam-ban-chi-muon-mua-ve-dung-ngay-a517638.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan