+Aa-
    Zalo

    6 ngành nghề bị tạm đóng cửa vì dịch Covid-19 ở Tokyo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc Tokyo Koike Yuriko cho biết sẽ tạm thời đóng cửa 6 ngành nghề trong thành phố từ ngày 11/4 vì dịch Covid-19.

    Thống đốc Tokyo Koike Yuriko cho biết sẽ tạm thời đóng cửa 6 ngành nghề trong thành phố từ ngày 11/4 vì dịch Covid-19.

    Tokyo là thành phố có nhiều ca nhiễm Covid-19 được xác nhận nhất tại Nhật Bản. Ảnh: China News

    China News dẫn thông tin từ Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) cho biết, vào lúc 14h ngày 10/4 (giờ địa phương), Thống đốc Tokyo Koike Yuriko đã tổ chức một cuộc họp báo và nói rằng 6 ngành nghề trong thành phố sẽ phải tạm thời đóng cửa từ ngày 11/4.

    Theo báo cáo, bà Koike nhấn mạnh: "Số lượng bệnh nhân dương tính (virus corona) vẫn ở mức cao, và tình hình nghiêm trọng của sự bùng phát dịch bệnh vẫn không thay đổi".

    "Thành phố sẽ yêu cầu các địa điểm giải trí, trường học và lớp phụ đạo, khu thể thao, nhà hát kịch, các tổ chức triển lãm cho tới các cơ sở thương mại tạm dừng hoạt động", bà Koike thông báo.

    Liên quán đến ngành dịch vụ ăn uống, Thống đốc Tokyo cho biết các cửa hàng sẽ chỉ được phép kinh doanh từ 5h-20h, đồng thời không được bán rượu sau 7h sáng.

    Bà Koike nói thêm: "Về nguyên tắc, các ngành công nghiệp duy trì đời sống xã hội, như cơ sở y tế và cung cấp các nhu yếu phẩm vẫn sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng tôi sẽ yêu cầu họ hợp tác trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh".

    Trước đó vào ngày 7/4, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với 7 khu vực là Tokyo, Kanagawa, Saitama, Osaka, Chiba, Hyogo và Fukuoka. Hiệu lực của tình trạng khẩn cấp sẽ được duy trì trong 1 tháng.

    Tính đến thời điểm 12h ngày 10/4 (giờ Tokyo), tổng số ca nhiễm SARS-CoV được xác nhận tại Nhật Bản là 5.556, trong đó ở Tokyo là 1.519.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nganh-nghe-bi-tam-dong-cua-vi-dich-covid-19-o-tokyo-a319090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan