+Aa-
    Zalo

    7 giờ “triệt tận gốc” ổ nhóm côn đồ tấn công cảnh sát ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ chưa đầy nửa ngày, ổ nhóm côn đồ có dấu hiệu băng đảng hung hãn múa dao tấn công cảnh sát quận Hoàng Mai thực thi nhiệm vụ đã bị triệt hạ hoàn toàn.

    (ĐSPL) - Chỉ chưa đầy nửa ngày, ổ nhóm côn đồ có dấu hiệu băng đảng hung hãn múa dao tấn công cảnh sát quận Hoàng Mai đang thực thi nhiệm vụ đã bị triệt hạ hoàn toàn.
    Khi không đòi được tiền “bảo kê”, các đối tượng lạ mặt lập tức giở thói du côn, mang hung khí ra đòi “xử đẹp” những người dám chống lệnh, từ nhân viên đến chủ quán. Đến khi lực lượng công an xuất hiện và yêu cầu làm rõ hành vi thì bọn chúng thậm chí còn hung hăng hơn, rút dao điên cuồng tấn công những người trong tổ công tác đồng thời gọi đồng bọn đến hỗ trợ. Lúc lực lượng công an rút đi, các đối tượng hung hãn này đã hò nhau đập phá chiếc xe công vụ. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy nửa ngày, ổ nhóm côn đồ có dấu hiệu băng đảng này đã bị triệt hạ hoàn toàn.
    Nửa đêm mang dao đi “xin đểu”
    Khoảng 2h40’ rạng sáng 8/6, anh Q. (chủ quán tẩm quất Gió Xuân, 924 Trương Định, Hà Nội) và nhân viên đang trong quá trình vệ sinh quán hàng trước khi đi ngủ thì bất ngờ thấy hai thanh niên lạ mặt mang theo hung khí bước vào. Sau khi xác định được chủ quán, các đối tượng này lập tức đặt vấn đề “bảo kê”, yêu cầu anh Q. phải nộp phí nếu muốn được yên ổn làm ăn.
    Trước yêu sách phi lý này, anh Q. cự lại thì lập tức bị các đối tượng lớn tiếng hăm dọa, chửi bới. Các nhân viên trong quán cũng lần lượt bị chúng chỉ thẳng mặt dọa dẫm, ai dám hé lời sẽ bị “cắt lưỡi”. Tuy nhiên nhờ nhanh trí, một người trong quán đã kịp thời quay số gọi điện thoại cấp báo sự việc tới Công an phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội).
    Vụ côn đồ chống người thi hành công vụ:  “Triệt tận gốc” ổ nhóm

    Quán tẩm quất Gió Xuân nơi xảy ra vụ côn đồ tấn công cảnh sát

    Ngay khi nhận tin báo về vụ gây rối trên địa bàn, Thiếu tá Trần Hùng Cường (Phó trưởng Công an phường Giáp Bát) cùng Thượng uý cảnh sát hình sự Lã Lê Dũng và Thiếu uý cảnh sát trật tự Nguyễn Mậu Trường được điều động xuống hiện trường nắm bắt tình hình sự việc. Ba người mặc cảnh phục, đi xe cảnh sát và lập tức xuất phát đến địa chỉ 924 Trương Định. Khi tổ công tác tới nơi, theo quan sát, anh Q. đang trong tình trạng hoảng sợ, ngồi nói chuyện với hai nam thanh niên sau đó được xác định danh tính là Bùi Quang Đạt (SN 1990, trú tại tổ 40, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) và Trịnh Văn Bắc (SN 1984, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thấy Đạt và Bắc có dấu hiệu khả nghi, tổ công tác yêu cầu hai đối tượng xuất trình giấy tờ tuỳ thân.
    Không những không chấp hành, Đạt lập tức rút từ trong người ra một chiếc dùi cui điện dạng đèn pin để chống đối. Khi tổ công tác yêu cầu Đạt giao nộp, hắn không nghe và cãi đó chỉ là...  đèn pin. Ngay lập tức, tổ công tác đã áp sát, tước chiếc dùi cui điện từ tay hắn. Mất hung khí, đối tượng này không chút nao núng, rút từ trong người ra hai con dao nhọn, kiểu dao chọc tiết lợn rồi nhảy lên ghế... múa loạn xạ đồng thời đe doạ tổ công tác: “Tao sẽ giết hết chúng mày”.
    Chưa dừng lại ở đó, Đạt hung hãn cầm dao truy đuổi Thượng úy Dũng và Thiếu uý Trường. Thấy đối tượng quá hung hãn và manh động, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của những người trong quán, hai anh đã chủ động rút ra ngoài đường. Tuy nhiên, đang trong cơn hăng máu, Đạt lập tức cầm dao đuổi theo.
    Cùng lúc này, Thiếu tá Cường lao vào định khống chế đối tượng còn lại thì cũng bị đối tượng này rút hai con dao nhọn từ trong người ra chống đối. Trong tình thế ấy, vị Phó Công an phường Giáp Bát buộc phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ, xịt hơi cay về hướng của Bắc để gây choáng tạm thời rồi rút ra ngoài hỗ trợ hai đồng nghiệp. Sau phút giây bất ngờ, Bắc lập tức ra cửa quán, dùng cán dao đập vỡ kính chắn gió xe cảnh sát của tổ công tác, rồi cả hai cầm dao tiếp tục truy đuổi lực lượng công an.
    Cùng lúc này, đồng bọn của Bắc và Đạt là Trần Tất Tuyền (SN 1991) và Bùi Ngọc Cảnh (SN 1990, cùng trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cũng hùng hổ mang theo hung khí lao từ quán ăn đêm ở số 753 Trương Định ra hỗ trợ, đòi truy sát bằng được tổ công tác. Tuy nhiên, lúc ấy cả ba chiến sỹ đã tạm thời rút đi hết.
    Vụ côn đồ chống người thi hành công vụ:  “Triệt tận gốc” ổ nhóm
    Hung khí mà các đối tượng thường xuyên mang theo để cưỡng đoạt tài sản.
    Triệt phá nhanh ổ nhóm côn đồ
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thiếu tá Trần Hùng Cường khẳng định, trong vụ việc vừa xảy ra, điều may mắn nhất là tổ công tác không ai bị thương tích. “Các đối tượng rất manh động, mang theo nhiều hung khí nguy hiểm, sẵn sàng đâm chém nếu áp sát được chúng tôi. Trong tình huống ấy, vì lực lượng của mình mỏng hơn nên anh em buộc phải tạm rút khỏi hiện trường”.
    Tạm rời hiện trường, anh Cường buộc phải gọi Cảnh sát 113 và báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai đề nghị cử lực lượng xuống hỗ trợ. Sau đó, tổ công tác quay lại hiện trường để tiếp tục đấu tranh với tội phạm.
    Sau khi truy sát, chửi bới, đe doạ tổ công tác, bốn đối tượng trên đã lên xe máy rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, một lúc sau, khi thấy tổ công tác quay lại thì bọn chúng lại xuất hiện, tiếp tục chửi bới, lăng mạ, đe doạ tổ công tác. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 và lực lượng cảnh sát hình sự quận Hoàng Mai tới giải quyết vụ việc thì bọn chúng mới lên xe tẩu thoát.
    Theo lời Thiếu tá Cường, với quyết tâm cao, ngay trong đêm, chân dung bốn tên côn đồ hung hãn đã được khắc họa hết sức rõ nét. Chúng là những kẻ bảo kê mới nổi, hoạt động theo kiểu băng đảng ở địa phương. Đến khoảng 10h15’ cùng ngày, ba trong bốn đối tượng đã bị bắt giữ. Đối tượng còn lại cũng bị bắt ngay sau đó.
    Qua xác minh nhân thân, cả bốn đối tượng côn đồ này đều có nhiều tiền án, tiền sự. Trong đó, Đạt có hai tiền án về tội Cướp tài sản; Cảnh có hai tiền án về tội Sử dụng trái phép chất ma túy và Cố ý hủy hoại tài sản cùng bốn tiền sự; đối tượng Bắc có một tiền án về tội Cướp tài sản, còn đối tượng Tuyền có ba tiền sự về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.
    Vụ côn đồ chống người thi hành công vụ:  “Triệt tận gốc” ổ nhóm
    Chân dung bốn đối tượng chống người thi hành công vụ.
    Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, trước khi gây án, bọn chúng nghe thông tin về một nhóm đối tượng từ tỉnh Thái Nguyên xuống địa bàn, dùng vũ lực để đòi bảo kê, lấy tiền của một số quán tẩm quất, mát-xa. Sợ bị mất địa bàn bảo kê, Đạt cùng Bắc, Cảnh và Tuyền lên kế hoạch và mang theo hung khí đi tìm nhóm đối tượng kia để “nói chuyện” và giành lại địa bàn.
    “Đêm ấy bọn chúng định đi làm một “quệt” cả khu vực, mục đích là đe dọa từng hộ kinh doanh để cưỡng đoạt tài sản gọi là tiền “bảo kê”. Trước khi đến quán Gió Xuân, với cùng thủ đoạn tương tự, các đối tượng đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản tại quán tẩm quất ở số 997 đường Giải Phóng, thu 1 triệu đồng”, Thiếu tá Cường cho biết thêm.
    Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều hung khí, là phương tiện gây án của bọn chúng gồm: Một khẩu súng hình bật lửa, giống súng bắn đạn ghém; 8 con dao nhọn; 1 dùi cui điện cùng nhiều tang vật khác.
    Hiện Công an quận Hoàng Mai đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bốn đối tượng trên để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ và cướp tài sản.                
    Đi lên từ “bảo kê” rác thải xây dựng
    Được biết, trước khi bị bắt giữ hôm 8/6, các đối tượng trong ổ nhóm này đều đã rơi vào “tầm ngắm” của Công an quận Hoàng Mai vì dính vào nghi án liên quan đến “bảo kê” rác thải xây dựng. Theo đó, vì trong thành phố có nhiều công trình xây dựng cần đổ rác thải nhưng không biết đổ đi đâu, các đối tượng này sẽ đứng ra nhận xử lý. Sau đó, chúng sẽ mò đến một số công trường xây dựng lớn, đánh và ép bảo vệ phải cho xe chở rác của chúng đổ vào bên trong.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-gio-triet-tan-goc-o-nhom-con-do-tan-cong-canh-sat-o-ha-noi-a38395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan