+Aa-
    Zalo

    7 học sinh rủ nhau lội qua sông, 1 em mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi về thăm nhà, nhóm học sinh gồm 7 em đã lội qua sông để lên trường học, nhưng do nước chảy xiết, 7 em đều bị nước cuốn, 6 em được cứu còn 1 em bị mất tích

    (ĐSPL) – Sau khi về thăm nhà, nhóm học sinh gồm 7 em đã lội qua sông để lên trường học, nhưng do nước chảy xiết, 7 em đều bị nước cuốn, 6 em được cứu còn 1 em bị mất tích.
    Sự việc xảy ra khi nhóm 7 học sinh tiểu học (gồm 5 trai, 2 gái) của bản Noong Quài (xã Ta Gia, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) xin phép giáo viên cho về thăm nhà. Đến 10h sáng ngày chủ nhật, 13/4, các em từ nhà trở lại trường để tiếp tục tuần học mới.
    Do bản Noong Quài nằm bên kia sông, không có cầu qua lại nên phương tiện duy nhất của học sinh đến trường là đò máy. Sáng chủ nhật, do Nhà máy thủy điện Bản Chát thay đổi tổ máy phát điện nên sông rất cạn, nước chỉ ngập đến đầu gối. Thấy vậy nhóm học sinh tiểu học đã chủ quan không đi đò nữa mà rủ nhau lội qua sông.
    7 học sinh rủ nhau lội qua sông, 1 em mất tích

    Vì chưa có cầu treo, nên nhiều đoạn sông, suối tại các tỉnh miền núi luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa đối với những ai qua lại. Ảnh minh họa.

    Khi đi đến giữa lòng sông thì bất ngờ nước sông tràn về, dâng cao khoảng 1,5m. Dòng nước chảy xiết đổ về bất ngờ khiến 7 em học sinh này đều bị nước cuốn trôi. Thấy vậy 2 người xúc cát gần đó đã lao ra cứu được 6 cháu, còn 1 em gái bị mất tích vẫn đang được cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm. Được biết, học sinh bị mất tích là em Sùng Thị Dở (10 tuổi), hiện đang học lớp 4 ở bản Noong Quài, xã Ta Gia, huyện Than Uyên (Lai Châu).
    Trưa 14/4 trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Bốn - Chánh Văn phòng huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, hiện lực lượng chức năng huyện Than Uyên vẫn đang tích cực tìm kiếm em Sùng Thị Dở - người bị nước cuốn trôi khi đang đi qua khúc sông Nậm Mu, thuộc địa phận Bản Hỳ trưa ngày 13/4. Nhưng sau hơn 1 ngày tìm kiếm, hiện xác cháu bé vẫn chưa được gia đình tìm thấy.
    Lãnh đạo văn phòng huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cũng cho biết thêm: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền huyện đã hỗ trợ gia đình cháu bé mất tích 3 triệu, xã ủng hộ 5 triệu, sáng nay hội chữ thập đỏ ủng hộ 2 triệu đồng”.
    Được biết, bản Noong Quoài cách trung tâm xã khoảng hơn 8km, có 34 hộ, trong đó có 17 em học sinh cấp hai, 16 em học sinh cấp một, các em học sinh đều ở bán trú tại trường. Do không có cầu để vượt sông nên mùa mưa lũ, nước chảy xiết thì cả bản đều bị cô lập.
    Khúc sông có học sinh mất tích này cũng thường xuyên xảy ra tai nạn và đã từng có nhiều người bị thiệt mạng do nước cuốn trôi. Lãnh đạo xã đã nhiều lần kiến nghị với cấp trên làm cầu treo phục vụ nhu cầu đi lại của bà con, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-hoc-sinh-ru-nhau-loi-qua-song-1-em-mat-tich-a29201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cả làng tiếc thương tân sinh viên bị lũ cuốn

    Cả làng tiếc thương tân sinh viên bị lũ cuốn

    Chỉ ngày mai thôi, giấc mơ bước vào giảng đường đại học của cậu học trò nghèo Nguyễn Đình Dương (SN 1995, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trở thành hiện thực. Nhưng chiều hôm đó khi bão số 8 ập đến, nước lũ bời bời, em đã bị cuốn trôi khi đang dắt bò đi tránh bão.