+Aa-
    Zalo

    7 thực phẩm ăn vào buổi sáng không khác gì tự mình tìm đến cái chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, có những thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi sáng.

    Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, có những thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi sáng.

    - Ngũ cốc

    Đa phần các loại ngũ cốc đều có chỉ số đường cao, có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng. Ngoài ra, ngũ cốc đóng gói được làm từ ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ gần hết chất xơ, vitamin và khoáng chất, do đó, nó cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

    - Nước hoa quả

    Nước hoa quả có thành phần chủ yếu là đường và carbs vì thể không thích hợp làm món chính cho bữa sáng. Bạn nên ăn món giàu protein và chất béo tốt, sau đó dùng nước hoa quả làm bữa nhẹ giữa buổi.

    - Đồ ăn cay

    Những món ăn cay vào buổi sáng có thể làm gia tăng nồng độ axit trong dạ dày. Từ đó gây tổn thương lớp niêm mạc, dẫn tới các bệnh về dạ dày.

    - Đồ ăn nhiều dầu mỡ

    Những món ăn dầu mỡ khiến quá trình tiêu hóa bị cản trở, nhất là khi bụng đói. Bạn sẽ mắc các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng... nếu thường xuyên ăn sáng với thực phẩm chiên xào

    - Trái cây chua

    Hàm lượng axit trong các loại quả có vị chua có thể gây kích ứng lớp niêm mạc dạ dày nếu ăn vào buổi sáng. Nếu tình trạng kéo dài, nguy cơ bạn mắc chứng trào ngược axit dạ dày hoặc viêm loét dạ dày cao. Mọi người chỉ nên ăn các loại quả chua sau bữa sáng.

    - Nước lạnh

    Uống nước lạnh vào buổi sáng làm co thắt huyết quản, đầy bụng, khó tiêu. Các chuyên gia sức khỏe khuyên khi thức dậy, mọi người nên uống một ly nước ấm để khởi động hệ thống tiêu hóa và bù lại lượng nước đã mất sau một đêm dài.

    - Cà phê

    Đây là thức uống không lành mạnh nếu bạn dùng khi đói. Nó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Uống cà phê khi chưa ăn sáng sẽ làm tăng tiết axit, kích thích sự bài tiết axit hydrochloric trong hệ thống tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-thuc-pham-an-vao-buoi-sang-khong-khac-gi-tu-minh-tim-den-cai-chet-a286484.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan