+Aa-
    Zalo

    8 món canh giải nhiệt bà bầu nên ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những món canh thanh mát không chỉ giúp mẹ bầu giải nhiệt mà còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

    Những món canh thanh mát không chỉ giúp mẹ bầu giải nhiệt mà còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

    1. Canh rong biển

    Còn gì tuyệt vời hơn nếu một bữa ăn ngày hè cho bà bầu có món canh rong biển. Mặc dù đây là món canh truyền thống của Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng lại rất hợp với khẩu vị của các mẹ bầu Việt.

    Món ăn chế biến vô cùng đơn giản trong khoảng 10 phút. Món ăn này thích hợp cho người ăn chay hoặc mặn. Tùy theo khẩu vị mà mẹ bầu có thể cho thêm nguyên liệu là đậu phụ non hoặc thêm một phần thịt gà xay và nêm nếm theo khẩu vị cho vừa ăn.

    Rong biển thường nở rất to nên mẹ lưu ý chỉ dùng một nắm là vừa đủ ăn, thái nhỏ rong biển và đun lửa vừa trong khoảng 7 phút, sau đó cho thêm nguyên liệu đun đến chín thì tắt bếp.

    2. Canh bí đao

    Bí đao được dùng nấu nước sâm như một loại nước thanh nhiệt, giải độc. Vì vậy mùa nóng, các mẹ có thể ăn canh bí đao nấu sườn hoặc thịt nạc vừa bổ sung khoáng chất vừa tạo năng lượng lại có thể thanh nhiệt, giữ dáng.

    3. Các món canh cua

    Cua giàu canxi, cung cấp nhiều khoáng chất giúp bé phát triển chiều cao, mẹ phòng thiếu hụt canxi trong thai kỳ. Cua nấu canh với rau đay, mùng tơi, mướp... rất ngọt ngào dễ chịu cho khẩu vị mẹ bầu. Mẹ bầu cần lưu ý, phải nhặt sạch sẽ loại bỏ mang cua trước khi xay. Lược kỹ và nấu chín, không ăn khi cua chưa được làm kỹ và chưa nấu chín.

    4. Canh hạt sen, củ sen

    Hạt sen giúp an thần, củ sen vị ngọt tính mát là một bài thuốc an thai, dưỡng thần thích hợp cho bà bầu. Có thể kết hợp với thịt gà, sườn hoặc thịt bằm.

    5. Canh rau củ

    Các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, súp lơ khi kết hợp với nhau cho bạn một món canh hỗn hợpgiàu dinh dưỡng gồm vitamin, khoáng chất, tinh bột. Nấu canh với thịt bò càng làm tăng bổ dưỡng đối với mẹ thiếu máu do thiếu sắt. Mặt khác ăn nhiều rau củ, thai phụ tránh tình trạng táo bón, nóng bức cơ thể giúp thai kỳ nhẹ nhàng hơn.

    6. Canh chua

    Các loại canh chua thường được dùng khi trời nóng nhằm kích thích vị giác, tạo cảm giác ăn ngon miệng. Canh chua nấu với cá lóc, trái sấu, trứng giúp thay đổi khẩu vị bà bầu.

    7. Canh củ năng (củ mã thầy)

    Củ năng nhiều nước, vị giòn sựt sựt có thể ăn khi luộc hoặc nấu canh rất thích hợp cho mẹ bầu mùa nóng với tính chất thanh nhiệt, kháng viêm. Món canh này dễ dùng và rất công hiệu trong việc phòng ngừa các chứng viêm như viêm amidan, viêm họng.

    8. Canh nấm nấu gừng

    Nấu nước sương hầm, sau đó cho nấm kim châm, nấm hương, nấm linh chi đen... hoặc bất cứ loại nấm ngon nào mình thích và vài lát gừng. Món này rất dễ làm mà còn bổ dưỡng, ấm người, đỡ cảm, đỡ ho...

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-mon-canh-giai-nhiet-ba-bau-nen-an-a234587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan