+Aa-
    Zalo

    8 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thuốc trừ sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn vừa tiếp nhận 8 bệnh nhân cấp cứu với triệu chứng nghi ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật.

    Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn vừa tiếp nhận 8 bệnh nhân cấp cứu với triệu chứng nghi ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật.

    Bác sĩ Đinh Thị Đầm, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn) cho biết, khoảng 21h ngày 10/4, bệnh viện đã chuyển 8 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật xuống Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) để tiếp tục điều trị và làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra các triệu chứng dẫn tới ngộ độc.

    Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: VTC News

    Theo bác sĩ Đầm, cách đây 2 tuần, 3 hộ gia đình gồm 12 khẩu ở thôn Pò Duốc (xã Vũ Loan, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) sau khi sử dụng nguồn nước chảy từ khe suối xuống để ăn uống, sinh hoạt thì xuất hiện các triệu chứng đau đầu, đau rát họng, đau bụng. Họ nghi trong nguồn nước có thuốc bảo vệ thực vật.

    8 người trong số họ đã tới Trung tâm Y tế bệnh huyện để điều trị, những người còn lại triệu chứng nhẹ hơn nên không tới bệnh viện. Sau khi điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Na Rì nhưng triệu chứng của các bệnh nhân không thuyên  giảm nên 7/8 người được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, 1 người ở Bệnh viên đa khoa huyện Na Rì.

    Danh tính 8 người này được xác định gồm: Triệu Thị Dấm (40 tuổi), Triệu Thị Bằng (29 tuổi), Triệu Văn Hoan (31 tuổi), Triệu Thúy Nga (8 tuổi), Triệu Văn Long (41 tuổi), Triệu Văn Dương (4 tuổi), Triệu Thị Thùy Linh (8 tuổi).

    “Chúng tôi cũng chưa chắc chắn nguyên nhân dẫn tới tình trạng của các bệnh nhân như hiện tại có phải do thuốc bảo vệ thực vật hay không nên đã chuyển bệnh nhân lên Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Các bệnh nhân không bị diễn biến bệnh nặng, sức khỏe cũng đang dần ổn định”, bác sĩ Đầm cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-nghi-do-ngo-doc-thuoc-tru-sau-a186922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan