+Aa-
    Zalo

    8 "siêu thực phẩm" nên ăn vào bữa sáng mùa đông để đủ năng lượng cho 1 ngày dài làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những món ăn có thể giúp làm ấm cơ thể, lại cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để bạn tham gia các hoạt động trong ngày.

    Thời tiết lạnh giá vào mùa đông sẽ tác động đến các hệ cơ quan trong cơ thể. Khi bữa sáng thiếu hụt dinh dưỡng cơ thể rất dễ bị hạ huyết áp... Dưới đây là những món ăn có thể giúp làm ấm cơ thể, lại cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để bạn tham gia các hoạt động trong ngày.

    - Khoai lang

    Khoai lang giàu vitamin A. Cụ thể, trung bình một củ khoai lang nướng chứa gần 4 gram chất xơ, có thể lấp đầy dạ dày và giúp chúng ta no lâu.

    Không những thế, khoai lang còn có tác dụng chống lão hóa, giảm cân, trị táo bón, giữ nhiệt cực tốt.

    - Bí đao

    Không chỉ chứa vitamin C, canxi đa phần các loại bí đao còn chứa kali.

    Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những bữa ăn giàu kali có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ lên đến 21%, hạn chế mắc bệnh tim mạch. Thành phần trong bí đao còn là vitamin A, chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

    - Xôi

    So với các loại thức ăn từ gạo tẻ thì hàm lượng dinh dưỡng và calo trong gạo nếp còn cao hơn nhiều. Chính vì thế, những món ăn từ gạo nếp như xôi vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn và giúp giữ nhiệt, làm ấm cơ thể cũng tốt hơn.

    - Cháo yến mạch

    Yến mạch giàu protein và chất xơ thực vật đủ để giảm cơn đói chỉ với một bát cháo nhỏ.

    Chưa kể, trong bột yến mạch còn chứa beta-glucan. Theo một nghiên cứu cho thấy 3 gram beta-glucan trong yến mạch một ngày có thể làm giảm mức cholesterol xấu của bạn từ 5- 10%.

    - Socola nóng

    Một nghiên cứu trên tạp chí khoa học Immunology Research cho thấy socola có tác dụng trong việc giữ ấm cơ thể vào các ngày lạnh, giúp các tế bào máu ít nhạy cảm với các gốc tự do và nhiệt độ bên ngoài môi trường. Điều này giúp cơ thể ít bị tác động từ yếu tố nhiệt độ bên ngoài và hạn chế bị nhiễm lạnh hơn.

    - Mật ong

    Mật ong vừa chứa nhiều khoáng chất và vitamin, không gây hại cho sức khỏe như những loại đường nhân tạo khác. Trong mùa đông, mật ong cũng là 1 trong những thực phẩm có tác dụng làm ấm cơ thể.

    Vào buổi sáng bạn hãy ăn những món có thể dùng mật ong như bánh mỳ mật ong, trà sữa...

    - Trà gừng

    Trà gừng là lựa chọn thông minh dành cho bạn vào mùa đông. Vì gừng có tính nhiệt nên một tách trà gừng sẽ khiến cơ thể bạn ấm dần lên. Không những thế gừng cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và thúc đẩy lưu thông máu.

    Một nghiên cứu ở Metabolism đã tìm hiểu một nhóm nam giới tiêu thụ 2 gram bột gừng trong đồ uống nóng với bữa ăn sáng. Kết quả những người này no lâu hơn vài giờ sau đó hơn so với những người không tiêu thụ gừng.

    - Cá hồi

    Mùa đông có thể sẽ mất đi một lượng vitamin D đáng kể do thiếu ánh nắng mặt trời. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến xương mà còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế, hãy bổ sung cá hồi vào bữa ăn để cải thiện vấn đề này.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-sieu-thuc-pham-nen-an-vao-bua-sang-mua-dong-de-du-nang-luong-cho-1-ngay-dai-lam-viec-a303992.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan