+Aa-
    Zalo

    9 năm tù cho gã chồng bóp cổ vợ đến chết vì cuồng ghen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ghen tuông, bị vợ nói nặng lời hoặc suy sụp vì bệnh tật khiến người đàn ông ra tay giết hại người vợ đầu ấp tay gối của mình.\r\n

    (ĐSPL) - Ghen tuông, bị vợ nói nặng lời hoặc suy sụp vì bệnh tật khiến người đàn ông ra tay giết hại người vợ đầu ấp tay gối của mình.
    Dùng búa đập đầu vợ
    Phan Văn Quy (51 tuổi, quê Vĩnh Long) cùng với bà Nguyễn Thị Phấn là vợ chồng có với nhau hai mặt con. Cuộc sống thường ngày với bao nhiêu là hạnh phúc, nhưng càng dần về già cái niềm hạnh phúc ấy mất đi khi Quy có thói rượu chè rồi về hành vợ con.
    Không chịu nỗi cảnh chồng rượu chè, bà Phấn bỏ lên thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) làm quản lý quán trọ do người bà con xây nên. Ngày 1/4/2014, Quy từ dưới nhà lên tìm vợ.
    Đến khoảng 10h ngày 2/4, Quy đến một quán nhậu uống rượu, sau khi hết 1,5 lít rượu, Quy quay về khu nhà trọ. Tại đây, khi gặp bà Phấn đang ngồi trong nhà Quy liền hỏi tiền bạc. Nghe chồng nói, bà Phấn khó chịu nói “xuống đây báo hoài”.
    Khi chồng ra tay giết vợ mình
    Tòa phúc thẩm đã tuyên phạt Quy 9 năm tù 
    Tức giận, việc vợ xúc phạm mình, Quy liền lấy một cái búa bổ củi đập thẳng vào đầu bà Phấn làm nạn nhận ngã gục, chảy nhiều máu. Tưởng vợ đã chết, Quy bỏ chạy rồi chốn vào một bụi cây gần đó.
    Lúc này, người dân phát hiện sự việc liền đuổi theo bắt hung thủ giao cho công an và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nạn nhân may mắn thoát chết nhưng để lại thương tích 35\%
    Với hành vi này, Quy bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 10 năm tù về tội “giết người”, thấy bản án quá nặng Quy làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm để xin giảm nhẹ hình phạt.
    Tại phiên toà phúc thẩm, HĐXX sau khi xem xét chấp nhận kháng cáo của bị cáo, bên cạnh đó bị hại cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Quy. Nên HĐXX tuyên phạt Quy 9 năm tù về tội danh như trên.
    Ghen tuông chồng bốp cổ vợ đến chết
    Võ Văn Luận (29 tuổi, quê An Giang) và Lê Thị Bé (24 tuổi) vốn gần nhà với nhau. Cuộc sống thường ngày với bao sóng gió của miền quê nghèo,  khiến cho hai trái tim gặp gỡ, đồng cảm rồi yêu nhau khi còn thiếu thời.
    Được sự chấp thuận của hai bên gia đình, Luận và chị Bé đến với nhau rồi có hai đứa con chung. Cuộc sống khốn khó, khiến cho hạnh phúc không được bao lâu, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng gây gắt khiến cho Bé ôm đứa con nhỏ bỏ lên Bình Dương mướn nhà trọ đi làm công nhân.
    Khi chồng ra tay giết vợ mình
    Tòa phúc thẩm tăng hình phạt đối với Luận từ 14 năm lên 17 năm tù
    Ngày 17/4/2014, Luận đón xe lên Bình Dương để thuyết phục vợ cùng mình về quê sống như lúc ban đầu. Nhưng đáp lại mong muốn ấy của Luận, chị Bé thẳng thừng từ chối khiến vợ chồng cãi vã. Tại phòng trọ, Luận thấy vợ mình thường xuyên nói chuyện điện thoại với thái độ lén lút. Khi Luận hỏi nói chuyện với ai thì chị Bé nói “có người gọi nhầm số”.
    Đến tối, khi Luận nằm bên con thì chị Bé bỏ ra ngoài đến 22 giờ mới về lại phòng. Đêm khuya, chị Bé vẫn cứ đọc tin nhắn khiến Luận bực tức chửi bới. Đến khi chị Bé đang mơ màng trong giấc ngủ, Luận quay sang bóp cổ vợ cho đến chết. Sau đó, Luận kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi lấy 2 cái điện thoại bỏ trốn.
    Xem video:
    Bắt đối tượng ghen tuông, bóp cổ vợ đến chết
    Đến ngày hôm sau, người dân khu trọ phát hiện ra sự việc liền trình báo với cơ quan công an.
    Tại phiên toà sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt bị cáo Luận 14 năm tù về tội “giết người". Thấy bản án quá nhẹ so với hành vi của bị cáo VKS tỉnh Bình Dương kháng nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với Luận
    Tại phiên toà phúc thẩm, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là côn đồ, nguy hiểm cho xã hội. Nên HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKS tỉnh Bình Dương tăng án lên 17 năm tù về tôi danh như trên.
    Giết vợ khi đang mang bầu
    Võ Khánh khoa (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) và chị Vũ Thị Hoài Nam là vợ chồng, sống với nhau tại chung cư ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.
    Do mâu thuẫn gia đình, dù lúc này chị Nam đang mang bầu tháng thứ 9 nhưng khoa vẫn nảy sinh ý định giết vợ rồi tự tử.
    Khoảng 22h45 ngày 11/12/2013, chị Nam đi vào trong nhà tắm thì bất ngờ Khoa mở cửa xông vào, cầm trên tay con dao Khoa lao tới chém túi bụi vào người chị Nam. Lúc này, chị Nam bảo Khoa dừng tay nhưng Khoa vẫn không từ bỏ ý định và liên tục chiếm vào bụng bầu gay thủng bụng.
    Khi chồng ra tay giết vợ mình
    HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đưa bị cáo đi giám định tâm thần
    Bị thương, chị Nam ôm bụng bầu vào chạy vào buồng tắm rồi khoá cửa lại. Còn Khoa ở bên ngoài dùng dao Thái Lan tự tử. Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến và đưa cả ba đi cấp cứu. Đến ngày 30/12/2013, Khoa bị bắt, còn mẹ con chị Nam may mắn thoát chết. Qua giám định, thì tỷ lệ tổn thương do thương tích gây ra đối với chị Nam là 45\%.
    Tại phiên toà sơ thẩm, HĐXX khi hỏi bị cáo Khoa trả lời lý do và quá trình diễn ra vụ án thì Khoa luôn nói mình không biết, không nhớ. Tại phiên toà, vợ bị cáo cũng cho biết những ngày trước khi xảy ra sự việc thì Khoa hay bị mất ngủ, tậm trạng không tốt, luôn khó chịu gây gắt với người khác. Vì những lý do trên, nên HĐXX quyết định hoãn phiên toà để đưa bị cáo đi giám định tâm thần.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-nam-tu-cho-ga-chong-bop-co-vo-den-chet-vi-cuong-ghen-a71356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan