+Aa-
    Zalo

    Ả Rập Saudi đấu giá loạt ôtô, biệt siêu sang của tỷ phú bị bắt để trả món nợ dai dẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Động thái này thể hiện quyết tâm xử lý những quan chức, tỷ phú có dấu hiệu tham nhũng để xử lý món nợ dai dẳng nhất lịch sử của vương triều Ả Rập.

    Động thái này thể hiện quyết tâm xử lý những quan chức, tỷ phú có dấu hiệu tham nhũng để xử lý món nợ dai dẳng nhất lịch sử của vương triều Ả Rập.

    Ả Rập Saudi đang chuẩn bị bán đấu giá tài sản, nhà đất và siêu xe trị giá hàng tỉ USD của tỷ phú Maan al-Sanea. Qua đó khép lại một tranh chấp vướng nợ đã kéo dài gần thập kỷ.

    Bộ Tư pháp Saudi Arabia cho biết, xe cộ, vật liệu xây dựng, dinh thự… cùng những tài sản khác của vị tỷ phú này sẽ được bán đấu giá trong khoảng thời gian từ tháng 3-5, trước tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

    Trong danh mục 20 lô đất thuộc sở hữu của công ty của tỷ phí al-Sanea, khu lớn nhất có diện tích gàn 490 m2 gồm nhiều toà nhà và một nhà máy xử lý nước thải. Các nguồn tin cho rằng cơ ngơi này trị giá khoảng 4,4 tỷ riyals (1,17 tỷ USD).

    Tỷ phú Ả Rập Maan al-Sanea. Ảnh: gulfbusiness

    Ông al-Sanea là một trong những tỷ phú có tài sản lớn nhất Saudi Arabia. từng được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 100 người giàu nhất thế giới năm 2007, khi đó tài sản ròng của ông ước tính 10 tỷ USD.

    Vụ việc của al-Sanea là trường hợp riêng rẽ với chiến dịch chống tham nhũng hiện tại ở Saudi Arabia. Ông bị bắt vào cuối năm 2017 do một khoản nợ chồng chất từ năm 2009 đến nay vẫn chưa thanh toán, ước tính khoảng 40 tỷ riyals (khoảng 10,67 tỷ USD).

    Trong chiến dịch bài trừ tham nhũng từ cuối năm ngoái, hàng chục quan chức nhúng chàm đã bị bắt. Trong số này, nhiều người được thả ra khi đồng ý giao nộp tài sản, bao gồm tiền, nhà cửa và các tài sản giá trị khác. Trong đó, riêgng Hoàng thân bin Talal được cho là phải giao nộp 6 tỉ USD để đổi lấy sự quản thúc tại gia.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-rap-saudi-dau-gia-loat-oto-biet-sieu-sang-cua-ty-phu-bi-bat-de-tra-mon-no-dai-dang-a220863.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan