+Aa-
    Zalo

    ACB phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu cho 2 công ty chứng khoán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, ACB đã phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu cho 2 công ty chứng khoán, nhằm tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng.

    acb phat hanh 2000 ty dong trai phieu cho 2 cong ty chung khoan dspl
    ACB phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu cho 2 công ty chứng khoán. Ảnh minh họa

    Theo cập nhật của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), từ đầu tháng 4/2021 đến hết ngày 4/5/2021, trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp ghi nhận 36 đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ trong nước, với tổng giá trị phát hành đạt trên 29.579 tỷ đồng.

    Cũng theo VBMA, trong tháng 4/2021, nhóm ngân hàng với những đại diện như: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)…, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng giá trị huy động vốn qua kênh trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), với tổng giá trị phát hành đạt 15.189 tỷ đồng. Nhóm doanh nghiệp bất động sản tụt xuống vị trí thứ hai, với tổng giá trị phát hành đạt hơn 10.940 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, trong số những nhà băng này, Ngân hàng TMCP Á Châu (MCK: ACB) vừa thông báo hoàn tất phát hành 2.000 trái phiếu có mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, tương đương với tổng giá trị phát hành là 2.000 tỷ đồng.

    Trái phiếu là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không phải nợ thứ cấp của ACB và không có tài sản đảm bảo, có kỳ hạn 3 năm, với lãi suất 4%/năm và trả lãi định kỳ mỗi năm. Ngày phát hành là ngày 06/5/2021 và đáo hạn là ngày 06/5/2024.

    Theo thông tin công bố trên HNX, hai công ty chứng khoán đã mua lô trái phiếu trị giá 2.000 tỷ đồng của ACB.

    Phía ACB cho biết, mục đích của đợt phát hành là để tăng quy mô vốn hoạt động, cụ thể là hỗ trợ đảm bảo tính ổn định, bền vững nguồn vốn của ngân hàng nhằm phục vụ nhu cầu cấp tín dụng cũng như đảm bảo tuân thủ các chỉ tiêu an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

    Trước đó, nhà băng này vừa được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ tối đa thêm hơn 5.400 tỷ đồng từ mức vốn 21.615 tỷ đồng hiện nay bằng hình thức phát hành 540 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, tương đương tỷ lệ 25%.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/acb-phat-hanh-2-000-ty-dong-trai-phieu-cho-2-cong-ty-chung-khoan-a501739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan