+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020 - Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12): Khẳng định vị thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam cần một chiến thắng trước Campuchia để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, cũng như khẳng định vị thế của đội tuyển số 1 Đông Nam Á.

    Một trận hòa trước Campuchia ở lượt trận cuối cùng bảng B là đủ để đội tuyển Việt Nam góp mặt vào vòng bán kết AFF Cup 2020. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cần một chiến thắng để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, cũng như khẳng định vị thế của đội tuyển số 1 Đông Nam Á.

    aff cup 2020 viet nam vs campuchia 19h30 19 12 khang dinh vi the 01
    Đội tuyển Việt Nam cần thắng thuyết phúc Campuchia để khẳng định vị thế. Ảnh: Vietnamplus

    "Campuchia đã thắng một và thua hai. Sau trận thắng Lào, tinh thần của họ đang lên. Đội Campuchia có triết lý riêng, rất ấn tượng, họ đã ghi bàn ở tất cả các trận đấu.

    Không biết ngày mai Campuchia có tiếp tục triển khai như kiểu họ vẫn làm hay không. Họ chơi bóng ngắn, phản công nhanh, chuyền chuẩn xác. Vấn đề là chúng ta cũng chưa biết Campuchia sẽ chơi bóng như thế nào.

    Tôi chỉ ngại đối thủ lại phòng ngự số đông, giống Indonesia thì đội tuyển Việt Nam sẽ khó ghi bàn. Tôi chỉ tính để ngày mai chúng tôi sẽ chơi tổng lực", HLV Park Hang-seo nhận định về đối thủ tại buổi họp báo trước trận.

    Bên cạnh đó, ông Park cũng thẳng thắn thừa nhận bản việc kiểm soát bóng nhiều cũng là "điều mới" với đội tuyển Việt Nam.

    "Tôi không rõ mình hài lòng bao nhiêu phần trăm về màn thể hiện của tuyển Việt Nam những trận đấu vừa qua, nhưng cũng có bàn với các trợ lý về vấn đề này.

    Hiện nay các đối thủ của tuyển Việt Nam thường chơi phòng ngự số đông. Điều này khiến tỷ lệ sở hữu bóng của chúng tôi nhiều hơn.

    Lào đá phòng ngự số đông nên tuyển Việt Nam chỉ thắng được 2-0. Trận gặp Indonesia cũng như vậy. Ở trận đấu này tuyển Việt Nam dứt điểm đến 21 quả và chỉ có 1 lần sút trúng đích.

    Việc kiểm soát bóng nhiều hơn cũng là điều mới với chúng tôi. Toàn đội cũng đã bàn bạc để tìm ra những giải pháp cho tình hình mới này", ông Park cho hay.

    Cục diện bảng B hiện là cuộc đua tay 3 giữa đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

    Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam rộng cửa nhất khi có thể đi tiếp trong trường hợp thắng, hòa, thậm chí là thua không quá cách biệt trước Campuchia.

    Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ đứng đấu bảng nếu thắng Campuchia và Indonesia không thắng Malaysia, hoặc thầy trò ông Park thắng Campuchia với tỷ số cách biệt.

    Trong trường hợp chia điểm với Campuchia, đội tuyển Việt Nam vẫn chắc chắn đi tiếp với vị trí nhì bảng.

    Nếu thua Campuchia, đội tuyển Việt Nam vẫn đi tiếp nếu Indonesia đánh bại Malaysia, hoặc nếu Malaysia đánh bại Indonesia thì thầy trò ông Park chỉ được phép thua tỷ số tối thiểu.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/12.

    lich thi dau aff cup 2020 cua doi tuyen viet nam
    Lịch thi đấu AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-viet-nam-vs-campuchia-19h30-19-12-khang-dinh-vi-the-a522910.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan