+Aa-
    Zalo

    Ai Cập: Xe buýt chở khách du lịch trúng bom, nhiều người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc xe buýt chở khách du lịch bị trúng bom khi đang di chuyển gần kim tự tháp Giza và Bảo tàng Đại Ai Cập. Ít nhất 14 người bị thương sau vụ tấn công.

    Chiếc xe buýt chở khách du lịch bị trúng bom khi đang di chuyển gần kim tự tháp Giza và Bảo tàng Đại Ai Cập. Ít nhất 14 người bị thương sau vụ tấn công.

    Hành khách bị thương trên chiếc xe buýt nổ ở Ai Cập. Ảnh: Twitter.

    Ngày 19/5, chiếc xe buýt chở khách du lịch bị tấn công gần Bảo tàng Đại Ai Cập, công trình đang được xây dựng sẽ là bảo tàng khảo cổ lớn nhất thế giới khi mở cửa vào năm 2020. Địa điểm này nằm cách quần thể kim tự tháp Giza khoảng 2km.

    Nhân chứng Mohamed el-Mandouh kể rằng, anh nghe thấy một "tiếng nổ rất lớn" khi đang tham gia giao thông gần hiện trường. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe buýt bị vỡ cửa sổ sau vụ nổ.

    Đài Al-Hadas đưa tin số người bị thương lên đến 14 người trong vụ tấn công bằng thiết bị nổ tự chế. Trong khi đó, tài khoản Twitter có tên Guy Elster đưa tin có đến 17 người bị thương, gồm 10 người Ai Cập và 7 người Nam Phi.

    Cơ quan chức năng vẫn chưa thông tin chính thức về thiệt hại trong vụ việc, trong khi một nguồn tin an ninh cho biết không có người thiệt mạng.

    Quần thể kim tự tháp Giza bao gồm ba khu phức hợp kim tự tháp và tượng Đại nhân sư cách trung tâm Cairo khoảng 13km, là điểm đến nổi tiếng thu hút du khách toàn cầu. Đại kim tự tháp Giza (kim tự tháp lớn nhất và lâu đời nhất trong quần thể) là công trình duy nhất còn tồn tại trong số 7 kỳ quan thế giới cổ đại.

    Hiện trường vụ đánh bom tại Ai Cập vào tháng 12/2018. Ảnh: Getty

    Hồi ngày 28/12/2018, một thiết bị nổ tự chế phát nổ lúc xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam tại thành phố Giza đi qua làm ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 người Việt.

    Vụ việc xảy ra vào lúc 18h15 tại đường El-Maryoutiya thuộc quận Haram. Khi chiếc xe buýt do tài xế Ai Cập cầm lái chở đoàn du khách Việt đến tham quan khu di tích kim tự tháp cách hiện trường khoảng 4km thì thiết bị nổ tự chế được giấu đằng sau bức tường bên đường phát nổ.

    Ngoài những nạn nhân thiệt mạng, còn có 12 người bị thương. Bên cạnh đó, giới chức Ai Cập sau đó cho biết một hướng dẫn viên bản địa cũng thiệt mạng trong vụ nổ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-xe-buyt-cho-khach-du-lich-trung-bom-nhieu-nguoi-bi-thuong-a276085.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan