+Aa-
    Zalo

    Air Berlin phá sản, 1.400 nhân viên hàng không sẽ mất việc làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Air Berlin phá sản đồng nghĩa với việc 1.400 nhân viên của hãng sẽ mất việc làm.

    Hãng hàng không Air Berlin phá sản đồng nghĩa với việc 1.400 nhân viên của hãng sẽ mất việc làm.

    Ngày 7/10, phóng viên TTXVN tại Đức dẫn một báo cáo của công đoàn hãng hàng không bị phá sản Air Berlin cho biết khoảng 1.400 nhân viên hãng này sẽ sớm bị mất việc và nhiều người trong số họ sẽ nghỉ việc sớm nhất vào cuối tháng 10 này.

    Theo báo cáo trên, những người bị mất việc gồm các nhân viên làm dưới mặt đất và nhân viên điều hành, những người có hợp đồng lao động sẽ hết hạn vào cuối tháng 10 và trong tháng 2/2018.

    Air Berlin tuyên bố phá sản - Ảnh: Reuters 

    Báo cáo cũng cho biết Air Berlin sẽ sớm ngừng hoạt động và chỉ có công ty con Niki của Air Berlin là vẫn tiếp tục điều phối các chuyến bay. Hiện hãng hàng không Air Berlin có khoảng 8.600 nhân viên, trong đó có cả những người làm bán thời gian.

    Theo thông tin đăng tải trên Thời báo Kinh tế Việt Nam, việc Air Berlin tuyên bố phá sản có thể sẽ gây thiệt hại lớn cho hãng hàng không Etihad của Abu Dhabi (cổ đông lớn nhất của hãng" bởi từ năm 2011 hãng này đã đầu tư hơn 2,2 tỷ USD vào đây

    Từ nhiều năm nay, Etihad thực hiện chiến lược mua lại cổ phần của nhiều hãng hàng không, trong đó có Alitalia của Italy, để vận chuyển hành khách trong mạng lưới của riêng mình và thúc đẩy tăng trưởng.

    Tuy nhiên, trước tình hình hiện tại, Etihad phải dừng gấp chiến lược tốn kém này do ảnh hưởng nghiêm trọng tới lợi nhuận. Năm 2016, Etihad lỗ 1,87 tỷ USD chủ yếu do khoản đầu tư không lời vào Air Berlin và Alitalia.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngay sau khi tuyên bố phá sản của hãng Air Berlin (Đức) đưa ra, hãng hàng không Quốc gia Alitalia của Italy và Monarch Airlines của Anh cũng chính thức tuyên bố ngừng hoạt động.

    Trong bối cảnh ngành hàng không châu Âu đang phải chật vật cạnh tranh với các mô hình kinh doanh vận tải thay thế, việc có tới 3 hãng hàng không tuyên bố phá sản chỉ trong vòng 50 ngày đã dấy lên câu hỏi về sức cạnh tranh của ngành này.

    Các nhà phân tích cho biết sẽ còn nhiều hãng hàng không nữa phải chật vật trong những tháng tới, nhất là các hãng nhỏ.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/air-berlin-pha-san-1400-nhan-vien-hang-khong-se-mat-viec-lam-a204483.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan