+Aa-
    Zalo

    ‘Air Force One’ Nhật Bản: Chuyên cơ chở Hoàng đế và 14 đời Thủ tướng được rao bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc chuyên cơ được mệnh danh là ‘Air Force One’ Nhật Bản, từng chở Hoàng đế và 14 đời Thủ tướng đang được rao bán với giá 28 triệu USD.

    Chiếc chuyên cơ được mệnh danh là ‘Air Force One’ Nhật Bản, từng chở Hoàng đế và 14 đời Thủ tướng đang được rao bán với giá 28 triệu USD.

    Chuyên cơ của Nhật Bản được rao bán với giá 28 triệu USD. Ảnh: JDM

    Bất cứ ai sẵn sàng bỏ ra 28 triệu USD giờ đây đều có thể sở hữu một phần lịch sử, vì chiếc chuyên cơ ‘Air Force One’ của Nhật Bản chở Hoàng đế và 14 Thủ tướng tham dự các chuyến thăm cấp nhà nước hiện đang được rao bán. Chuyên cơ này là một chiếc Boeing 747-400, được đưa vào sử dụng từ năm 1991, trải qua 16.332 giờ bay và thực hiện 13.569 lần hạ cánh.

    Nó đã bay tổng cộng 318 lần trong 27 năm qua, dừng tại 269 địa điểm tại 100 quốc gia và vẫn được xếp vào nhóm một trong những chiếc Boeing 747-400 có thời gian bay thấp nhất trên thế giới, theo công ty CSDS có trụ sở ở Los Angeles - đơn vị trực tiếp rao bán chuyên cơ cũ này.

    Máy bay có chỗ ngồi cho 85 người, so với phiên bản thương mại có thể chứa tới hơn 400 hành khách. Chuyên cơ bao gồm một phòng ngủ, vòi hoa sen, văn phòng và khu vực phòng chờ. Nội thất cũ sẽ được tặng cho các viện bảo tàng, vì vậy người mua có thể lựa chọn trang bị nội thất hoàn toàn mới, thậm chí là lớp sơn mới trước khi giao hàng. Phòng khánh tiết và VIP mới cũng đang được lắp đặt.

    Ông Ben Sirimanne, chủ tịch của CSDS đã chia sẻ một số quan điểm độc đáo về chiếc máy bay lịch sử này trên trang Twitter. Hiện tại, chiếc máy bay này đang được cất giữ tại Pinal Airpark ở Arizona. Với 4 động cơ phản lực cánh quạt GE6 CF6, Air Force One của Nhật Bản có tầm hoạt động khoảng 13.890km - quá đủ cho một kỳ nghỉ cuối tuần.

    Chính phủ Nhật Bản được cho đã thay thể cả 2 chiếc 747-400 bằng cặp Boeing 777-300ER hiện đại hơn.

    Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc chuyên cơ được rao bán:

    Hoạ tiết sang trọng trang trí trên trần của chuyên cơ. Ảnh: Twitter

    Phòng làm việc trong chuyên cơ. Ảnh: Twitter

    Buồng lái máy bay. Ảnh: Twitter

    Chuyên cơ của Nhật Bản vẫn còn khá mới so với tuổi đời của những chiếc máy bay Boeing 747-400 tương tự. Ảnh: CNN

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/air-force-one-nhat-ban-chuyen-co-cho-hoang-de-va-14-doi-thu-tuong-duoc-rao-ban-a288863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan