+Aa-
    Zalo

    Amazon đồng ý chuyển giao thông tin khách hàng cho chính quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian tới, một số khách hàng từng bán hàng trên trang Amazon sẽ nhận được cuộc gọi từ chính quyền bang hỏi về các khoản thuế chưa trả trên hóa đơn.

    Thời gian tới, một số khách hàng từng bán hàng trên trang Amazon sẽ nhận được cuộc gọi từ chính quyền bang hỏi về các khoản thuế chưa trả trên hóa đơn.

    Amazon đã đồng ý chuyển giao thông tin các khách hàng giao dịch trên hệ thống cho chính quyền bang Massachusetts, Mỹ, phục vụ công tác truy thu thuế. Theo chính sách của công ty, Amazon chỉ chịu trách nhiệm nghĩa vụ thuế với những món hàng bán trực tiếp, không có trách nhiệm với sản phẩm của bên thứ ba.

    Amazon đã đồng ý chuyển giao thông tin các khách hàng giao dịch trên hệ thống cho chính quyền bang Massachusetts, Mỹ, phục vụ công tác truy thu thuế. Ảnh: VTV

    Còn theo bà Margrethe Vestager - Cao ủy về vấn đề cạnh tranh của EU khẳng định Luxembourg đã ưu đãi về thuế một cách bất hợp pháp cho Amazon.  Theo đó, gần 3/4 lợi nhuận của Amazon đã không bị đánh thuế, kết luận theo một điều tra do EU thực hiện.

    Trước đó, trong giai đoạn bị điều tra, Amazon đã chuyển lợi nhuận từ một công ty lẽ ra phải đóng thuế ở Luxembourg sang một công ty khác không phải đóng thuế. Theo EU, công ty này không có văn phòng và không có hoạt động kinh doanh.

    Luxembourg bác bỏ kết luận điều tra trên, đồng thời khẳng định nước này đã áp dụng đúng các quy định về thuế.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-dong-y-chuyen-giao-thong-tin-khach-hang-cho-chinh-quyen-a217525.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan