+Aa-
    Zalo

    Amazon sa thải 18.000 nhân viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thương mại điện tử Amazon của Mỹ đã quyết định sa thải hơn 18.000 nhân viên, đợt cắt giảm bắt đầu từ ngày 18/1.

    Hãng tin Bloomberg đưa tin ngày 4/1 (giờ địa phương), hãng thương mại điện tử Amazon của Mỹ đã quyết định sa thải hơn 18.000 nhân viên. Báo cáo chỉ ra rằng con số này cao hơn so con số 10.000 được thông báo hồi tháng 11/2022, đây là dấu hiệu cho thấy ngành công nghệ Mỹ đang suy thoái sâu hơn.

    amazon sa thai 18 000 nhan vien 01
    Amazon cắt giảm nhân sự quy mô lớn ngay đầu năm 2023. Ảnh: Reuters

    Giám đốc điều hành (CEO) Amazon Andy Jassy đã công bố quyết định trên trong một bản ghi nhớ cho nhân viên vào ngày 4/1, nói rằng nó tuân theo quy trình lập kế hoạch hàng năm của công ty, báo cáo cho biết. Được biết, đợt cắt giảm lần này sẽ bắt đầu vào ngày 18/1, chủ yếu tập trung ở cấp độ doanh nghiệp của công ty, bao gồm bộ phận bán lẻ và bộ phận tuyển dụng nhân sự.

    Ông Jassy khẳng định công ty đang nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong đợt sa thải lần này, đồng thời triển khai gói biện pháp như bảo hiểm y tế trong giai đoạn chuyển tiếp, hỗ trợ tài chính và tìm kiếm việc làm mới. Các nhân viên làm việc tại châu Âu cũng nằm trong diện cắt giảm.

    Cũng theo vị CEO này, thông thường, Amazon chỉ thông báo sau khi nói chuyện trực tiếp với những nhân viên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, công ty phải đưa ra thông tin này vì "có nhân viên tiết lộ thông tin ra bên ngoài".

    Đây là một trong những đợt sa thải lớn nhất của những "gã khổng lồ công nghệ". Cùng với Amazon, một công ty công nghệ hàng đầu khác tại Mỹ là Salesforce trong ngày 4/1 cũng thông báo rằng họ sẽ giảm 10% trong số lượng nhân viên, đồng nghĩa với việc khoảng 7.000 lao động sẽ mất việc.

    Cả Amazon và Salesforce đều thừa nhận rằng họ đã tuyển dụng ồ ạt trong suốt thời gian đại dịch COVID-19.

    Vài tháng trước, Meta thông báo sa thải 11.000 nhân viên. Saleforce cũng đã cắt giảm 8.000 lao động, trong khi Intel nói sẽ cắt giảm nhân sự quy mô lớn trong năm nay.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-sa-thai-18-000-nhan-vien-a562573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan