+Aa-
    Zalo

    Ăn cá, cụ bà bị xương dài 4cm đâm thủng ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân đau bụng âm ỉ gần một tuần, đến khi được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu mới tá hoả phát hiện chiếc xương cá nằm trong bụng, đâm thủng ruột.

    Bệnh nhân đau bụng âm ỉ gần một tuần, đến khi được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu mới tá hoả phát hiện chiếc xương cá nằm trong bụng, đâm thủng ruột.

    Thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trưa ngày 26/12/2017, các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân N.T.V, 72 tuổi, Hà Nội, nhập viện với triệu chứng đau bụng dữ dội. Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết bà bị đau bụng âm ỉ gần 1 tuần nay mà không rõ nguyên nhân.

    Bs. Trần Trung Dũng, người trực cấp cứu hôm đó, cũng là bác sĩ tham gia mổ cấp cứu cho bệnh nhân cho biết: “ Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng đau bụng dữ dội, có phản ứng thành bụng vùng thượng vị, sốt, nhiễm trùng. Hình ảnh phim chụp cắt lớp vi tính ổ bụng cho thấy có khối áp xe trong ổ bụng do dị vật đường tiêu hóa, thủng D3 tá tràng đâm vào gốc mạch mạc treo tràng trên, tạo ổ áp xe sau phúc mạc và trong gốc mạch mạc treo tràng trên”.

    Chiếc xương cá được các bác sĩ lấy ra.

    Ths Trần Kiên Quyết, Khoa Ngoại tiêu hóa, người cũng tham gia phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân nhanh chóng được mổ cấp cứu, chúng tôi đã tiến hành giải phóng đại tràng góc gan và khung tá tràng , tìm thấy dị vật chui vào rễ bó mạch mạc treo tràng trên. Sau 2 tiếng phẫu thuật, ca mổ thành công như mong đợi, các bác sỹ đã xử trí làm sạch ổ áp xe, lấy được dị vật là một xương cá dài 4cm.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên nguy kịch đến tính mạng vì hóc xương cá. Các bác sĩ cảnh báo, các tai nạn do nuốt dị vật là rất phổ biến. Bệnh viện Xanh Pôn từng tiếp nhận nhiều trường hợp nuốt phải dị vật là xương cá, tăm nhọn. Vì thế, mọi người nên bỏ thói quen ngậm tăm trước khi đi ngủ, thận trọng khi ăn cá, hạn chế ăn đồ ăn cứng…. nhất là với người già, trẻ em.

    Mỹ An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ca-cu-ba-bi-xuong-dai-4cm-dam-thung-ruot-a214483.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan