+Aa-
    Zalo

    Án chung thân dành cho đối tượng sát hại cựu thủ tướng Lebanon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án đặc biệt về Liban của Liên hợp quốc đã kết án một thành viên nhóm phiến quân Hezbollah vì liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri năm 2005.

    Tòa án đặc biệt về Liban của Liên hợp quốc đã kết án một thành viên nhóm phiến quân Hezbollah vì liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri năm 2005.

    Ngày 11/12,  Tòa án đặc biệt về Liban của Liên hợp quốc đã kết án đối với Salim Ayyash, thành viên nhóm phiến quân Hezbollah sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri vào năm 2005. Được biết, bị cáo Ayyash chưa từng bị bắt và không có mặt tại phiên xét xử tại Lebanon vào ngày 11/12.

    Phiên toà tại Lebanon hôm 11/12 xét xử vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri. Ảnh: AP

    Tòa án đã kết tội Ayyash vào tháng 8 vì tham gia vào vụ đánh bom xe tải liều chết ở bờ biển Beirut vào ngày 14/2/2005. Vụ nổ lớn năm đó đã giết chết cựu Thủ tướng Hariri cùng 21 người khác, đông thời khiến 226 người bị thương. Theo đó, toà đã kết án Ayyash với 5 tội danh liên quan tới vụ việc. 

    Phát biểu tại phiên toà ngày 11/12, chủ toạ David Re phát biểu: "Đối tượng Ayyash đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng khiến hàng trăm người thương vong. Vai trò của đối tượng trong vụ việc rất lớn. Hội đồng xét xử đã nhất trí tuyên án tối đa đối với mỗi tội danh của Ayyash".

    Theo đó, Salim Ayyash đã nhận 5 án tù chung thân đối với 5 tội danh liên quan tới vụ tấn công khiến cựu thủ tướng Lebanon tử vong. Tòa án đã ban hành lệnh truy nã quốc tế mới đối với Ayyash và ủy quyền cho công tố viên của họ yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật quốc tế Interpol đưa ra "cảnh báo đỏ" tới các quốc gia thành viên để nhanh chóng xác định và bắt giữ đối tượng.

    Được biết, trong 1 phiên toà hồi tháng 8 tại Lebanon, 3 thành viên khác của Hezbollah đã được tuyên bố trắng án với những cáo buộc liên quan tới vụ ám sát trên. 

    Trong một phán quyết ở Beirut vào tháng 8, tòa án nhận định không có bằng chứng cho thấy lãnh đạo Hezbollah và Syria có liên quan đến cuộc tấn công, dù vụ ám sát xảy ra khi ông Hariri và các đồng minh chính trị đang thảo luận về việc yêu cầu quân đội Syria rút toàn bộ quân đội khỏi Lebanon.

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-than-danh-cho-doi-tuong-sat-hai-cuu-thu-tuong-lebanon-a349125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan