+Aa-
    Zalo

    Ấn định thời gian mở phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

    (ĐS&PL) - Phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra ngay lúc chiến dịch chạy đua vào vị trí ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa năm 2024 ở giai đoạn cao điểm.

    Reuters dẫn thông tin từ một thẩm phán cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đối mặt với phiên tòa hình sự diễn ra tại New York (Mỹ) vào ngày 25/3/2024. Điều này đồng nghĩa với việc ông Trump bị xét xử khi chiến dịch chạy đua vào vị trí ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa năm 2024 ở giai đoạn cao điểm.

    Ngày mở phiên tòa hình sự xét xử ông Trump được thẩm phán Juan Merchan tại Tòa án quận Manhattan thông báo trong phiên điều trần mà cựu Tổng thống Mỹ trình diện từ xa ở Florida. Được biết, ông Trump là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự.

    an dinh thoi gian mo phien toa hinh su xet xu cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: People

    Thẩm phán Merchan yêu cầu cựu Tổng thống Trump hạn chế thảo luận công khai về một số bằng chứng mà bên công tố cung cấp. Các hạn chế đối với ông Trump liên quan đến biên bản của đại bồi thẩm đoàn, lời khai của nhân chứng và các tài liệu khác mà các công tố viên được yêu cầu chuyển cho luật sư bào chữa để chuẩn bị cho phiên xét xử.

    Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social sau phiên điều trần, ông Trump nói rằng quyền tự do ngôn luận của mình đã bị xâm phạm. “Tòa án ấn định ngày xét xử là 25/3/2024, ngay giữa lúc bầu cử sơ bộ. Đây gọi là can thiệp bầu cử”, ông Trump viết.

    Thẩm phán Merchan cho hay, ông không có ý hạn chế khả năng vận động tranh cử của ông Trump, cựu Tổng thống Mỹ “hoàn toàn có thể bác bỏ, tự bào chữa cho bản thân trước các cáo buộc”. Tuy nhiên, ông Trump có thể bị coi là không tuân lệnh tòa án nếu vi phạm các hạn chế.

    Theo các công tố viên, ông Trump đã tìm cách che giấu các khoản bồi hoàn cho cựu luật sư riêng Michael Cohen về khoản thanh toán 130.000 USD cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels (tên thật là Stephanie Clifford).

    Luật sư Cohen tiết lộ, ông đã đưa tiền cho Daniels để đổi lấy sự im lặng của nữ diễn viên trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 về mối quan hệ tình cảm với ông Trump - điều mà cựu Tổng thống Mỹ luôn phủ nhận.

    Các công tố viên cho rằng, các khoản bồi hoàn đã che giấu hành vi vi phạm quy định bầu cử của New York và vi phạm giới hạn đóng góp kinh phí tranh cử theo luật bầu cử liên bang. 

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-dinh-thoi-gian-mo-phien-toa-hinh-su-xet-xu-cuu-tong-thong-donald-trump-a576405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan