+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Ít nhất 36 người chết và nhiều trường hợp nguy kịch do ngộ độc rượu giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 36 người đã tử vòng và nhiều trường hợp trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc rượu giả ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

    an do it nhat 36 nguoi chet va nhieu nguoi nguy kich do ngo doc ruou gia 01
    Các nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu đang được điều trị. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Theo Press Trust of India, tính đến ngày 31/5, số người chết vì vụ ngộ độc rượu giả ở khu vực Aligarh, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã tăng lên 36 người. Trong khi đó, nhiều người khác đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị tại bệnh viện địa phương. Số người chết dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm.

    Sự việc bắt đầu từ ngày 27/5, một số người dân ở vài ngôi làng trong khu vực Aligarh đã xuất hiện các triệu chứng ngộ độc sau khi uống rượu giả, những trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận vào ngày hôm sau.

    Những loại rượu giả này được cho là có nguồn gốc từ một cửa hàng rượu địa phương, hầu hết những người bị ngộ độc là dân làng và tài xế xe tải.

    Một quan chức khu vực Aligarh cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm các ngôi làng trong khu vực xảy ra vụ việc, phát hiện một số nạn nhân đã được gia đình hỏa táng mà chưa khám nghiệm tử thi.

    Do đó, giới chức địa phương nhận định số người chết thực sự do vụ rượu giả có thể cao hơn nhiều so với số liệu hiện có, đồng thời khuyến cáo dân làng không uống rượu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc mua từ các cửa hàng rượu trong khu vực.

    Theo báo cáo mới nhất từ ​​cảnh sát địa phương, một số cửa hàng rượu trong khu vực xảy ra vụ việc đã hiện đã bị niêm phong. Tính đến thời điểm hiện tại, 30 nghi phạm trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến việc sản xuất và buôn bán rượu giả đã bị bắt. Một số cảnh sát khu vực nơi xảy ra vụ việc cũng đã bị đình chỉ công tác.

    Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Theo số liệu của Hiệp hội quốc tế rượu và đồ uống có cồn Ấn Độ, mỗi năm có khoảng 5 tỷ lít rượu được tiêu thụ ở nước này, 40% trong số đó là rượu không rõ nguồn gốc và rượu giả. Những loại rượu giả như vậy thường được pha trộn với cồn công nghiệp.

    Cuối tháng 7/2020, một vụ ngộ độc rượu giả đã xảy ra ở Punjab, tây bắc Ấn Độ, đã cướp đi sinh mạng của 100 người. Theo số liệu của cục Hồ sơ Hình sự Quốc gia Ấn Độ, trung bình mỗi năm ở nước này có khoảng 1.000 người chết vì uống rượu kém chất lượng do tư nhân nấu.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-it-nhat-36-nguoi-chet-va-nhieu-truong-hop-nguy-kich-do-ngo-doc-ruou-gia-a502444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan