+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ phá hủy tòa tháp đôi cao 103m xây dựng trái phép ở ngoại ô thủ đô New Delhi

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người dân sinh sống gần khu vực tháp đôi Apex và Ceyane phải sơ tán trước khi vụ nổ được tiến hành.

    Ngày 28/8, Ấn Độ tiến hành đánh sập hoàn toàn tòa tháp đôi Apex và Ceyane xây dựng trái phép nằm ở ngoại ô thủ đô New Delhi. Sự kiện được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình của Ấn Độ, thu hút sự quan tâm lớn của người dân.

    Theo truyền thông địa phương, vụ nổ được tiến hành có kiểm soát, sử dụng khoảng 3.700kg chất nổ. Đây là vụ phá hủy có quy mô lớn nhất của Ấn Độ cho đến nay. Toàn bộ 32 tầng của tháp Apex và 29 tầng của tháp Ceyane đổ sập chỉ trong vài giây, tạo ra nhiều bụi cát và vô số mảnh vỡ.

    an do pha huy toa thap doi cao 103m xay dung trai phep o ngoai o thu do new delhi
    Toà tháp đôi Apex và Ceyane với chiều cao lên đến 103m. Ảnh: Twitter

    AFP cho biết, tháp đôi này có gần 1.000 căn hộ chưa từng có người ở trong suốt 9 năm qua do tranh chấp pháp lý. Trước khi vụ nổ được tiến hành, hàng nghìn người dân sinh sống ở trong và xung quanh công trình được sơ tán. Các tuyến đường trong khu vực bị ảnh hưởng cũng đã được phong toả.

    “Vụ nổ sẽ kéo dài không quá 12 giây. Sau đó, nhóm của chúng tôi và Viện Nghiên cứu Tòa nhà Trung tâm sẽ kiểm tra lại mọi thứ. Khi những việc này được thực hiện xong, người của địa phương có thể vào để dọn dẹp”, kiến trúc sư Jigar Chheda cho biết.

    Hiện, vẫn chưa có thông tin về việc có người bị thương hay các tòa nhà lân cận bị thiệt hại do vụ nổ gây ra.

    Toà tháp đôi Apex và Ceyane do công ty tư nhân Supertech xây dựng là một ví dụ về thực trạng xây dựng trái phép tại Ấn Độ những năm gần đây. Vào năm 2021, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra phán quyết cho rằng chủ xây dựng tòa tháp đôi đã vi phạm một loạt quy tắc xây dựng quan trọng. Do vậy, tòa án yêu cầu hai tòa nhà phải được phá bỏ.

    Theo tính toán trước khi tiến hành vụ nổ, bụi của vụ nổ sẽ mất khoảng 12 phút (tùy thuộc vào tốc độ gió) để lắng xuống. Vụ nổ có thể tạo ra gần 55.000 tấn mảnh vỡ và có thể sẽ mất khoảng 3 tháng để dọn sạch. Các mảnh vỡ sẽ được đem đổ tại các khu vực được chỉ định, theo First Post.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-pha-huy-toa-thap-doi-cao-103m-xay-dung-trai-phep-o-ngoai-o-thu-do-new-delhi-a549221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan