+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ sửa luật để tử hình tội phạm hiếp dâm trẻ em dưới 12 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước làn sóng phẫn nộ dữ dội từ người dân, chính phủ Ấn Độ đã phải ra quyết định sửa đổi luật, tăng mức phạt với tội phạm ấu dâm.

    Trước làn sóng phẫn nộ dữ dội từ người dân, chính phủ Ấn Độ đã phải ra quyết định sửa đổi luật, tăng mức phạt với tội phạm ấu dâm.

    Ngày 21/4, Nội các Ấn Độ đã chấp thuận đề xuất áp dụng mức án tử hình cho các thủ phạm hiếp dâm trẻ em dưới 12 tuổi. Đây là động thái nhằm xoa dịu dư luận nước này trong bối cảnh người biểu tình ngày càng kích động và mức độ khủng khiếp của các vụ xâm hại tình dục cũng ngày càng tăng.

    Trong cuộc họp khẩn cấp do Thủ tướng Narendra Modi triệu tập, pháp lệnh mới sẽ chính thức có hiệu lực, bao gồm sửa đổi luật hình sự và mức án cao hơn cho các thủ phạm xâm hại trẻ em dưới 16 tuổi.

    Người dân Ấn Độ trong một cuộc biểu tình yêu cầu nâng mức án phạt với tội phạm ấu dâm - Ảnh: Reuters

    Bạo lực tình dục với phụ nữ là một vấn đề nhức nhối ở Ấn Độ - nơi các cuộc biểu tình thường xuyên bùng nổ sau mỗi phiên tòa xét xử hung thủ. Các hình phạt không đủ mạnh đã đặt nhiều trẻ em gái vào vòng nguy hiểm và định kiến xã hội cũng không đứng về phía nạn nhân.

    Nhiều người dân đã chỉ trích chính phủ Thủ tướng Modi vì đã không nỗ lực bảo vệ phụ nữ. Sau vụ ấu dâm một bé gái chỉ mới 8 tháng tuổi, truyền thông nước này gây áp lực mạnh mẽ với Đảng Bharatiya Janata (BJP) ngay tại thời điểm các ứng viên Thủ tướng đang chạy đua trong cuộc vận động cử tri.

    Sau khi dự luật mới được ban hành, nhiều thân nhân của các bé gái từng bị xâm hại cho biết họ vẫn không hài lòng với mức án dành cho thủ phạm hãm hiếp trẻ em dưới 16 tuổi.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-sua-luat-de-tu-hinh-toi-pham-hiep-dam-tre-em-duoi-12-tuoi-a227179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan