+Aa-
Zalo

Ấn Độ tố quân đội Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các quan chức Ấn Độ ngày 19/8 tuyên bố quân đội Trung Quốc đã xâm phạm vào vùng lãnh thổ mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền, gia tăng căng thẳng giữa hai nước.

(ĐSPL) – Các quan chức Ấn Độ ngày 19/8 tuyên bố quân đội Trung Quốc đã xâm phạm vào vùng lãnh thổ mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền, gia tăng căng thẳng giữa hai nước.
Một quan chức chính phủ Ấn Độ giấu tên nói trên các phương tiện truyền thông cho biết các binh lính Trung Quốc đã hai lần vượt biên giới sang khu vực hẻo lánh ở phía tây dãy núi Himalaya, nơi mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền. Một số còn giăng lên biểu ngữ với nội dung “Đây là vùng lãnh thổ của Trung Quốc, hãy lùi lại”.
Ấn Độ tố Trung Quốc xâm phạm vùng lãnh thổ tranh chấp

Lực lượng biên phòng Ấn Độ canh gác tại khu vực biên giới với Trung Quốc

Lực lượng biên phòng Ấn Độ đã đụng độ với quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tại một khu vực hẻo lánh ở Ladakh trong chuyến tuần tra giữa biên giới Ấn Độ và Trung Quốc.
Ngày 17/8, các binh sĩ Trung Quốc xuất hiện tại một khu vực không người ở Ladakh. Sang ngày hôm sau (18/8), lực lượng này lại tiến vào khu vực Burtse của Ladakh và giơ biểu ngữ “Hãy hiểu đây là lãnh thổ Trung Quốc, hãy lùi lại”.
Phát ngôn viên Quân đội Ấn Độ, Đại tá S D Goswami từ chối đưa ra bình luận về sự cố trên. Tuy nhiên, các vụ xâm nhập này đã được củng cố bởi một vài nguồn tin chính thức.
Vào tháng 4 năm ngoái, Quân đội Trung Quốc đã vượt qua biên giới vào khu vực Ladakh và thiết lập lều trại, gây ra những căng thẳng với các binh sĩ Ấn Độ trong 3 tuần. Vụ việc chỉ được giải quyết sau khi quan chức cấp cao hai nước ký kết thỏa thuận rút quân.
Ấn Độ tố Trung Quốc xâm phạm vùng lãnh thổ tranh chấp

Khu vực màu đỏ mô tả vùng lãnh thổ biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc

Tranh chấp lãnh thổ biên giới Ấn Độ và Trung Quốc xảy ra kể từ cuộc chiến tranh biên giới năm 1962 và chưa có dấu hiệu được tháo gỡ. Khu vực tranh chấp không được phân định chính thức cho đến nay khiến hai quốc gia phải ký thỏa thuận hòa bình riêng cho khu vực này.
Hiện tượng các binh sĩ Ấn Độ hoặc Trung Quốc tuần tra vào trong vùng lãnh thổ tranh chấp là điều thường xuyên xảy ra nhưng việc một quốc gia thiết lập vành đai bảo vệ, lều trại trong khu vực tranh chấp là điều rất hiếm khi xảy ra.
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-to-quan-doi-trung-quoc-xam-pham-lanh-tho-a47187.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan