+Aa-
    Zalo

    Ăn hạt tiêu sai cách chẳng khác nào rước "ung thư" vào người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạt tiêu là gia vị quen thuộc và cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng sai cách có thể dẫn đến những tác dụng phụ nghiêm trọng như ung thư, thậm chí tử vong.

    Hạt tiêu là gia vị quen thuộc và cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng sai cách có thể dẫn đến những tác dụng phụ nghiêm trọng như ung thư, thậm chí tử vong.

    Ăn hạt tiêu không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Các vấn đề hô hấp

    Việc tiêu thụ nhiều hạt tiêu đen có thể gây ra các vấn đề về hô hấp. Hạt tiêu đen đã được chứng minh bằng nhiều cuộc khảo sát cho thấy chúng có thể dẫn đến sưng rát trong cổ họng, làm nghiêm trọng thêm bệnh hen suyễn và các vấn đề về đường hô hấp khác.

    - Các vấn đề tiêu hóa

    Ngoài ra, ăn quá nhiều hạt tiêu đen còn dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như đau bụng, đau dạ dày, gây ra cảm giác khó chịu, nóng rát ở dạ dày.

    - Làm khô da

    Các nghiên cứu đã chứng minh, việc ăn quá nhiều hạt tiêu đen thường xuyên có thể khiến cho da khô và bong tróc.

    Nếu bạn thuộc nhóm da khô, hãy tránh ăn nhiều hạt tiêu đen để ngăn ngừa da mất nước, thô ráp. Ngoài ra, hạt tiêu đen còn khiến tình trạng da bị ngứa hay nhạy cảm trở nên trầm trọng hơn.

    - Gây hại cho trẻ khi còn bú mẹ

    Đặc biệt, phụ nữ cho con bú không nên ăn hạt tiêu đen. Bởi chúng là loại gia vị nóng sẽ khiến mất sữa, thay đổi mùi vị của sữa và gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ.

    - Ảnh hưởng phụ nữ mang thai

    Cơ thể của phụ nữ mang thai luôn luôn nhạy cảm với các loại gia vị, trong đó có hạt tiêu đen. Vì thế, nếu ăn nhiều hạt tiêu đen sẽ gây ra cảm giác vô cùng khó chịu trong thai kỳ, đặc biệt trong những tháng đầu tiên. Nếu tiêu thụ vượt quá mức cho phép có thể dẫn tới sẩy thai.

    - Nguy cơ gây ung thư

    Cho hạt tiêu đen vào món ăn trước khi nấu, hạt tiêu dễ biến thành chất độc có nguy cơ gây ung thư. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cách tốt nhất là rắc hạt tiêu đen sau khi thức ăn đã được nấu chín.

    Bên cạnh đó, sử dụng hạt tiêu cần lưu ý ăn tới đâu xay tới đó vì để lâu hạt tiêu dễ bì mất mùi, nên cho hạt tiêu vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp, rồi phủ một mảnh khăn ăn lên nắp lọ tiêu; không nên cho hạt tiêu vào rán hoặc xào nấu trong dầu mỡ ở nhiệt độ cao hay nấu quá lâu để đảm bảo vừa hạt tiêu vừa giữ được hương thơm vừa an toàn với sức khỏe.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-hat-tieu-sai-cach-chang-khac-nao-ruoc-ung-thu-vao-nguoi-a297426.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan