+Aa-
    Zalo

    Ăn nên làm ra nhờ hoá giải “điểm đen” phong thuỷ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điều lạ lùng là, một số người đi ngủ tại công ty thường bị bóng đè, có cảm giác xoay giường, ngủ mộng mị, hoặc cảm giác như có người đứng bên cạnh.

    (ĐSPL) - Điều lạ lùng là, một số người đi ngủ tại công ty thường bị bóng đè, có cảm giác xoay giường, ngủ mộng mị, hoặc cảm giác như có người đứng bên cạnh. Bản thân ông Hải không biết ma xui quỷ khiến thế nào lại cho tay vào máy, hậu quả là một bàn tay bị giập nát.

    Tai họa dồn dập

    Những chuyện mà gia đình Lê Trung H. (khu 2, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) gặp phải vẫn khiến nhiều người cảm thấy khó tin. Những năm trước đây, công ty của gia đình ông có địa chỉ tại số 59, quốc lộ 2, xã Phú Minh. Do nhu cầu mở rộng sản xuất nên cuối năm 2003, công ty thuê lại một mảnh đất của hợp tác xã có diện tích 2.700m2. Trước kia, đây là khu đất chợ bỏ hoang xen lẫn ao hồ và cũng đã có một số người đến đây làm ăn nhưng vỡ nợ bỏ đi. Là người tín tâm, nên khi xây dựng, gia đình ông H. đã nhờ một thầy địa lý về sắp xếp nhà xưởng, làm lễ trấn trạch, tôn lập bàn thờ đầy đủ.

    Sau khi hoàn thành, công ty đi vào sản xuất trong niềm vui của gần 100 công nhân. Nhưng ngay từ khi đi vào hoạt động, công ty liên tiếp gặp những chuyện không hay: sản xuất đình trệ, máy móc hỏng không rõ nguyên nhân, tai nạn thường xuyên xảy ra. Mặc dù thời điểm 2003, nhãn hiệu sản phẩm của công ty là một thương hiệu mạnh, rất được người tiêu dùng tin tưởng, nhưng kể từ khi chuyển tới địa điểm mới, lập tức doanh thu của công ty suy giảm nghiêm trọng, sản xuất chỉ đạt 50\% công suất. Thậm chí, công ty không có khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn và đối diện với nguy cơ phá sản. Đặc biệt, vào năm 2004, dù dây chuyền sản xuất dép tự động được nhập khẩu mới 100\% từ Đài Loan (loại công nghệ hiện đại nhất cả nước có giá trị hơn 5 tỉ đồng) đang hoạt động một cách bình thường bỗng nhiên bị hỏng, cháy nổ một cách kỳ lạ mà ngay cả các chuyên gia nước ngoài cũng không rõ nguyên nhân.

    Công ty của ông H. gặp không ít trục trặc không rõ nguyên nhân. (Ảnh minh họa)

    Một việc lạ lùng nữa là một số người đi ngủ tại công ty thường bị bóng đè, có cảm giác xoay giường, ngủ mộng mị, hoặc cảm giác như có người đứng bên cạnh. Bản thân ông H. là người được trực tiếp chuyển giao công nghệ tiên tiến từ nước ngoài nhưng trong lúc làm việc, không biết ma xui quỷ khiến thế nào lại cho tay vào máy, hậu quả là giập nát một bàn tay. Đến tháng 6/2006, một lần nữa tai nạn lại đến với ông H.. Đó là ông bị tai nạn ô tô, gãy một chân và phải điều trị bốn năm mới hoàn toàn bình phục.

    Chi 24 triệu đồng “mua” âm binh

    Từ năm 2003 đến năm 2009, do công việc kinh doanh gặp khó khăn nên nghe theo giới thiệu, công ty đã nhờ một số thầy làm lễ trấn yểm để vượt qua khó khăn. Gia đình ông H. đã thành tâm làm theo các thầy chỉ dẫn như: Xây cây hương thờ thần linh, xây bể cá, đắp hòn non bộ để trấn trạch. Và có thầy còn căn dặn rằng: “Nhà xưởng của con được thiết kế theo bát quái, bể cá hòn non bộ là trung tâm. Nếu sau này có ai phá bỏ bể cá thì phải bảo thầy, không thì sẽ hộc máu mồm mà chết!”.

    Sau đó, thầy còn yêu cầu gia đình lựa chọn “mua quân âm binh” để giúp đỡ gia đình mau chóng vượt qua khó khăn và giàu có. Đó là “binh đội tiểu 10 vạn âm binh, binh đội trung 15 vạn âm binh, binh đội đại 20 vạn âm binh”. Quân càng đông thì càng chóng giàu. Trong lúc khó khăn, gia đình đã đưa thầy 24 triệu đồng để ra chùa Quán Thánh mua binh đội đại với hy vọng mau chóng qua khỏi khó khăn hiện tại.

    Ngoài ra, về việc tôn lập ban thờ làm bát hương cho gia tiên, thầy yêu cầu mua ba bát hương có ba màu xanh, đỏ, vàng và lấy tro từ việc đốt lá chuối phơi khô. Ngay sau khi làm bát hương kỳ lạ như vậy thì các thành viên trong gia đình luôn gặp chuyện trục trặc, bệnh tật triền miên.

    Một thầy tên là Bình, tự nhận là thanh niên xung phong kháng chiến chống Mỹ ở Hưng Yên còn yêu cầu gia đình phải lấy năm túi đất ở công ty kèm theo 10 triệu đồng để cho vào một đền ở Hưng Yên xin lộc. Thầy còn nói ông H. bị trùng tên với thần Nam Hải Đại Vương nên phải làm lễ kết bè thả trôi sông để đổi tên. Không những vậy, thầy còn phán rằng, ông H. có căn ông Hoàng Bảy nên phải nhảy đồng, mở phủ. Chuyện này thì vô cùng tốn kém tiền bạc.

    Việc cúng bái khắp nơi và làm lễ theo các thầy cúng khiến gia đình ông H. tốn kém không ít tiền bạc và thời gian. Tuy nhiên, công việc của công ty vẫn không phát triển như các thầy phán và ngày một tiến đến bờ vực phá sản.

    Hoá giải “điểm đen”?

    Một lần tình cờ, gia đình ông H. gặp chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Cung Hà, Phó giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa Á Đông nên đã nhờ chuyên gia này về giúp đỡ. Sau khi xem xét, ông Hà cho biết, tất cả khuôn viên của công ty đều bị bố trí sai lệch, nên gia đình bị gặp khó khăn như vậy là chính xác. Theo như lời chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Cung Hà, trong công ty nhà ông H. vẫn còn hai “vong” ở góc phía Tây Nam. Việc cần làm là phá ngay cây hương, bể cá là điểm trấn trạch cũ. Nhưng nghĩ đến lời ông thầy địa lý phán rằng sẽ bị hộc máu chết thì không ai dám làm. Ông Hà đã chỉ ra đó chỉ là chiêu lừa bịp. Quả nhiên, sau khi phá xong, tất cả mọi người trong gia đình vẫn khoẻ mạnh, không bị như người thầy trước dọa nạt. Theo lời ông Hà, gia đình không cần phải cúng bái nhiều tốn kém, chỉ cần có tâm thờ tổ tiên anh linh thành kính là đủ. Đồ cúng lễ cũng không cần xa hoa, cầu kỳ, hoang phí như các thầy khác yêu cầu. Tuỳ hoàn cảnh gia đình mà sắm lễ.

    Vậy là, chỉ sau hai năm khi hoá giải những “điểm đen” về phong thuỷ, công ty của gia đình ông H. đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và được người tiêu dùng bình chọn là hàng chất lượng cao. Ông H. tin rằng, nhờ có sự thay đổi lớn về phong thuỷ của gia đình mà công ty của ông mới thoát khỏi bế tắc, ăn lên làm ra.

    Ngày nay, thông thường khi cất nhà, mua nhà, thuê văn phòng phải đến 90\% chủ nhà hoặc lãnh đạo công ty đi xem thầy. Hàng loạt quy định như ngày động thổ, ráp kèo, gác đòn dông... và vô số “chống chỉ định” khác cần được có người biết mới xem và phán chính xác nhất. Vì thế mà thầy phong thủy cũng là thứ nghề “hot” hiện nay. Nhiều người đã lợi dụng nghề này để kiếm sống và lừa bịp những người cả tin.

    Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương.

    Theo chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương, thực tế, việc áp dụng phong thủy phải phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể. Khi xem phong thủy một ngôi nhà thì tùy từng lỗi khác nhau chúng ta sẽ có những biện pháp hóa giải cho phù hợp. Điều này cũng giống như người bác sỹ phải bắt đúng bệnh thì kê đơn mới chuẩn.

    Vì vậy, khi trong nhà gặp vấn đề về tiền bạc, gia đạo thì cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân, có thể do sự cố gắng lao động của gia chủ, lối sống hay cơ cấu nhà như khu bếp, cầu thang, khu vệ sinh, giường ngủ... đặt chưa chuẩn. Phạm vào lỗi nào thì khắc phục lỗi đó chứ không nên tùy tiện đặt đá trước nhà. Việc trấn yểm bằng đá cần hết sức thận trọng.

    Cũng theo vị này, người dân phải hết sức cảnh giác với những chiêu trò của những thầy phong thủy tự phong và cần phải tham khảo nhiều ý kiến của chuyên gia hơn nữa trước khi đi tới quyết định cuối cùng về việc thay đổi điều gì đó trong nhà mình.

    KIM THY

    Xem thêm clip: "Soi" biệt thự phong thủy của Chu Vĩnh Khang

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-nen-lam-ra-nho-hoa-giai-diem-den-phong-thuy-a94027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.