+Aa-
    Zalo

    Ẩn tình kẻ cuồng ghen rượt đuổi hại người tình trẻ của vợ cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù đã ly hôn nhưng khi đến thăm con, thấy vợ cũ ở cùng người tình, gã chồng cũ đã nổi cơn ghen dùng dao sát hại tình địch và đâm vợ cũ nhập viện.

    (ĐSPL) - Mặc dù đã ly hôn nhưng khi đến thăm con, thấy vợ cũ ở cùng người tình, gã chồng cũ đã nổi cơn ghen dùng dao sát hại tình địch và đâm vợ cũ gây thương tích dẫn đến phải nhập viện.

    Gây án táo tợn

    Trao đổi với PV sáng 23/5, một đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an TP. Bảo Lộc tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ án mạng tại gia đình chị Nguyễn Vũ Minh C. (35 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 6B, phường Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc) khiến một người tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Lê Bá H. (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa). Đối tượng gây ra cái chết của anh H. là Nguyễn Xuân Thành (50 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 6B, chồng cũ của chị C.).

    Vị đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết thêm, kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Lâm Đồng xác định, do nhớ con sau nhiều ngày không gặp, vào khoảng 16h ngày 21/5, đối tượng Thành đến nhà chị C. để thăm con. Nghĩ đó là việc gặp gỡ thường lệ của hai cha con Thành, nên gia đình chị C. không một chút đắn đo, suy nghĩ và ngăn cản gì. Thời điểm Thành đến thì anh H. (người yêu mới của chị C.) cũng có mặt. Thế nhưng, cuộc gặp của cha con Thành mới được ít phút thì đã có biến cố xảy ra, khiến mọi người xung quanh không khỏi bàng hoàng.

    Trong lúc thăm và chơi với con, giữa Thành và anh H. bất ngờ xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân của việc không đội trời chung này xuất phát từ mối ghen tuông của Thành với tình địch. Ngay khi xảy ra xích mích, hai bên liên tục to tiếng với nhau. Mặc dù được mọi người can ngăn, nhưng không ai có ý định nhường nhịn hay dừng lại.

    Khi cơn cuồng ghen lên đến đỉnh điểm, Thành lấy dao đuổi anh H. khiến anh H. bỏ chạy. Thấy đối phương có hung khí trong tay, anh H. hoảng hốt chạy vào vườn cà phê bên cạnh nhà chị C. với hy vọng bảo toàn tính mạng. Thế nhưng, Thành đã đuổi kịp và đâm anh H. một nhát vào ngực.

    Đòn tấn công chí mạng của Thành khiến cho anh H. gục ngã tại chỗ. Quá hãi hùng, mọi người chạy lại kiểm tra thì tá hỏa anh H. đã tử vong sau nhát dao oan nghiệt của Thành. Không dừng lại ở đó, khi thấy vợ cũ chạy tới can ngăn, "giải cứu" cho người tình, Thành còn ra tay với chị C. khiến chị bị thương nặng ở hai cánh tay và được người nhà đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

    Ảnh minh họa.

    Đối tượng đến công an đầu thú

    Tiết lộ với PV, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, sau khi gây ra cái chết thảm thương cho tình địch và làm trọng thương vợ cũ, Thành lạnh lùng đến Công an phường Lộc Tiến đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thành khai nhận: "Do không làm chủ được bản thân trong cơn nóng giận, tôi đã dùng dao sát hại H.. Thật sự là hành vi của tôi chỉ là bộc phát. Hiện giờ tôi vô cùng lo lắng và ân hận".

    Theo điều tra viên này, ngay sau đó, Công an phường Lộc Tiến cùng với lực lượng Công an TP. Bảo Lộc và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng lập tức đến hiện trường. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được diễn ra nhanh chóng, nhằm làm rõ nguyên nhân vụ án. Cùng với việc khám nghiệm, lực lượng công an cũng tiến hành lấy lời khai của Thành và các nhân chứng có mặt.

    Chứng kiến vụ án đau lòng xảy ra tại nhà chị C., người dân tại phường Lộc Tiến không khỏi đau lòng, ám ảnh. Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị L.. (hàng xóm của chị C.) cho hay: "Ban đầu, ai cũng nghĩ rằng họ chỉ mâu thuẫn, cãi vã nhau và sẽ có cách hòa giải. Thế nhưng, không ai ngờ được ông Thành lại manh động và tàn nhẫn đến thế. Quá trình xảy ra vụ án chỉ trong tích tắc khiến cho nhiều người có mặt không kịp ngăn cản. Hơn thế nữa, vào thời điểm xảy ra án mạng, ông Thành bất chấp, hung hăng đến đáng sợ. Chỉ vì muốn can ngăn cuộc truy sát đẫm máu mà chị C. cũng bị chồng cũ của mình đâm trọng thương".

    Theo lời chị L., Thành và chị C. đã từng là vợ chồng và có con với nhau. Thế nhưng, xuất phát từ nhiều nguyên nhân không thể tiếp tục sống chung, vợ chồng Thành đã ly hôn hơn 1 năm nay. Sau khi ly hôn với Thành, chị C. và anh H. lại sống chung với nhau như vợ chồng. Do vậy, mỗi lần đến thăm con, máu ghen tuông lại nổi lên trong Thành. Điều này khiến Thành có mối mâu thuẫn không đội trời chung với tình địch của mình. Cũng chính sự ghen tuông ấy đã trở thành nguồn cơn của một vụ án mạng đau lòng.

    Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn P. (một người dân ngụ tổ dân phố 6B, phường Lộc Tiến) chia sẻ: "Chỉ vì ghen tuông đã khiến cho ông Thành biến thành một người hoàn khác, gây ra cái chết đau đớn cho anh H. và làm vợ cũ bị thương, ông Thành sẽ phải đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật. Không những vậy, "bản án" lương tâm sau song sắt sẽ khiến cho ông Thành phải hối hận vì hành động nhất thời, hồ đồ của mình. Vụ án một lần nữa là hồi chuông cảnh báo cho những cái kết đau lòng từ sự hờn ghen đã và đang trở thành vấn nạn của cả xã hội".

    Luật sư luận bàn
    Liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng Thành, PV có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Văn Thái (Đoàn Luật sư tỉnh Lâm Đồng). Luật sư Thái cho biết, để xét xem hành vi của đối tượng Thành phạm tội gì, ta xét hành vi đó có thỏa mãn các yếu tố của cấu thành tội phạm hay không? Tội giết người được quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự như sau :
    "Điều 93. Tội giết người: 1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Giết nhiều người; b) Giết phụ nữ mà biết là có thai; c) Giết trẻ em; d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọnghoặc tội đặc biệt nghiêm trọng; g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; i)Thực hiện tội phạm một cách man rợ; k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; m) Thuê giết người hoặc giết người thuê; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức; p) Tái phạm nguy hiểm; q) Vì động cơ đê hèn.
    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm. 3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm".

    QUỐC HUY

    [mecloud]FOL6UQbm9D[/mecloud]

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tinh-ke-cuong-ghen-ruot-duoi-hai-nguoi-tinh-tre-cua-vo-cu-a146963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan