+Aa-
    Zalo

    Ẩn tình trong vụ nữ chủ phường đánh người chấn động não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Camera của gia đình ghi rõ cảnh vợ chồng chủ phường đến nhà chửi bới, đánh đập khiến chị Nguyễn Thị H. phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng chấn động não.

    Mặc dù camera của gia đình ghi rõ cảnh vợ chồng chủ phường đến nhà chửi bới, đánh đập khiến chị Nguyễn Thị H. phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng chấn động não. Tuy nhiên, đã gần nửa năm trôi qua, chị H. vẫn chưa nhận được kết quả điều tra của cơ quan công an. Điều này khiến gia đình chị H. luôn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

    Camera ghi lại cảnh bà Thủy xông vào đánh chị H. Ảnh chụp từ camera an ninh

    Gần 6 tháng vẫn chưa biết kết quả điều tra

    Mấy tháng qua, chị Nguyễn Thị H. (SN 1983), trú khối 3, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ khi các đối tượng xông vào nhà đánh chị vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, dù chị đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan công an cách đây gần 6 tháng.

    Theo chị H., vào 17h ngày 30/3, vợ chồng ông Nguyễn Văn Đường (SN 1968) và bà Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1969, trú cùng khối) đến địa điểm kinh doanh của gia đình của chị Huyền. Trong khi hai bên đang nói chuyện thì bất ngờ bà Thuỷ xông tới tát liên tiếp vào mặt chị H.. Do không kịp phản ứng nên chị H. đành chịu trận. Chưa dừng ở đó, người phụ nữ trên còn nắm tóc giật, dùng dép đánh liên tiếp vào mặt chị H.. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân địa phương thấy xôn xao nên chạy tới can ngăn, lúc này vợ chồng bà Thuỷ mới chịu bỏ về.

    “Thời điểm đó, chồng đang đi vắng, tôi đang trên đường đi đón con thì bà Thuỷ gọi điện bảo tôi về nhà. Khi tôi về thì thấy vợ chồng bà Thuỷ đứng ở trước cửa rồi. Chúng tôi đang nói chuyện thì bà Thuỷ lao vào bất ngờ đánh tôi. Tôi bị ngã xuống rồi mà bà Thủy vẫn không dừng lại, còn rút dép đánh vào mặt tôi. Lúc này, một người em của tôi thấy định chạy vào can thì bị ông Đường giữ lại. Đến khi tôi bị ngất đi, người dân địa phương kéo đến quá đông thì vợ chồng bà Thuỷ mới bỏ đi”, chị H. kể.

    Ngay sau đó, chị Huyền được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị H. bị đa chấn thương, vỡ xương thái dương phải do bị đánh. Ngay trong đêm, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Chị H. phải nhập viện chữa trị dài ngày do chấn động não.

    “Thời điểm bị đánh do choáng và ngất xỉu nên tôi không nhớ được gì. Khi tỉnh lại thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện rồi. Sau khi xuất viện, tôi đã viết đơn tố cáo gửi UBND thị trấn và Công an thị trấn Thanh Chương với hy vọng cơ quan chức năng sẽ bảo vệ tôi. Thế nhưng đã gần nửa năm trôi qua, gia đình tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì từ cơ quan công an”, chị H. bức xúc cho hay.

    Người phụ nữ này khẳng định, sau khi nhận được đơn của chị, Công an thị trấn có gọi chị và vợ chồng bà Thuỷ lên để hoà giải. Tuy nhiên, lúc này bà Thuỷ kêu mệt nên công an cho hai bên về nhà. Đó là lần duy nhất chị H. làm việc với cơ quan công an, còn việc giải quyết như thế nào thì gia đình không hề được biết. Trao đổi với PV về sự việc, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương xác nhận đã nhận được đơn của chị Nguyễn Thị H.. Theo điều tra ban đầu thì sự việc đúng như nội dung tố cáo của nạn nhân. “Tôi đã yêu cầu công an thị trấn gọi hai gia đình lên trụ sở làm việc. Tại đây, bà Nguyễn Thị Thuỷ thừa nhận việc đã đến nhà đánh chị H.. Sau đó, chúng tôi đã yêu cầu chị H. cung cấp hồ sơ bệnh án, hình ảnh trong camera của gia đình để làm cơ sở xử lý”.

    Công an quên thông báo cho gia đình?

     Trong khi đó, Thiếu tá Đào Ngọc Thông, cán bộ tổ công tác Công an huyện Thanh Chương hỗ trợ Công an thị trấn Thanh Chương cho biết, sau khi nhận được đơn của chị Nguyễn Thị H., cơ quan công an đã lập tức vào cuộc xác minh. Nguyên nhân sự việc xuất phát từ chuyện chị H. tham gia chơi phường do bà Nguyễn Thị Thuỷ làm chủ.

    “Bà Thuỷ khẳng định có 2 tháng chị H. không đóng tiền phường nên bà mới đến nhà để đòi. Từ đó dẫn đến việc hai bên xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Sau đó, bà Thuỷ bức xúc có lấy dép tổ ong đánh một cái vào đầu chị H.. Lúc đầu, chị H. không viết đơn, sau đó một tháng mới gửi đơn đến cơ quan công an. Vì thế, chúng tôi đã gọi hai bên lên để hoà giải”, Thiếu tá Thông nói. Tuy nhiên, cả hai đều không chấp nhận hòa giải. Chị H. yêu cầu bà Thủy bồi thường vì phải nằm viện, còn bà Thuỷ thì đòi chị H. 2 tháng tiền phường còn thiếu. Khi cơ quan công an đang tiến hành điều tra thì chị Nguyễn Thị H. tiếp tục yêu cầu giám định thương tích. Do vậy, Công an thị trấn đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Thanh Chương để tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền.

    “Việc làm hồ sơ giám định sức khoẻ không thuộc thẩm quyền của Công an thị trấn Thanh Chương. Do đó khi nhận được yêu cầu của bị hại, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Chương. Bây giờ sự việc này không còn thuộc thẩm quyền của đơn vị nữa. Tuy nhiên, đúng là chúng tôi chưa thông báo với gia đình về việc trên”, Thiếu tá Thông cho biết.

    Trao đổi thêm về sự việc, ông Nguyễn Đăng Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Thanh Chương cho hay: “Quá trình điều tra xác minh, chúng tôi nhận thấy hành vi đánh người của bà Nguyễn Thị Thuỷ đã rõ, tuy nhiên chưa gây thương tích nặng cho chị Nguyễn Thị H.. Vì vậy, phía Công an thị trấn Thanh Chương đã quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thuỷ.

    “Bà Thuỷ đã thừa nhận hành vi đánh người. Thời điểm chúng tôi tiến hành xử phạt hành chính, phía bị hại chưa gửi đơn yêu cầu giám định thương tích. Quyết định này đã được gửi về cho cả hai gia đình”, ông Tuấn cho hay.

    Nói về việc này, chị Nguyễn Thị H. khẳng định chị chưa hề nhận được văn bản nào thông báo về việc xử lý bà Thủy. Đã nhiều lần gia đình chị lên hỏi nhưng phía Công an thị trấn Thanh Chương cũng không cung cấp bất cứ thông tin gì về quá trình điều tra.

    Để rộng đường dư luận, PV báo ĐS&PL đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thuỷ. Tuy nhiên, dù PV gọi điện nhiều lần nhưng người phụ nữ này vẫn không nghe máy. “Chúng tôi không biết hồ sơ vụ việc hiện giờ ở đâu, vì mỗi lần lên trụ sở công an thì họ đều nói đang điều tra. Điều đáng nói, trong thời gian qua, vợ chồng bà Thuỷ tiếp tục có nhiều hành động khiêu khích, đe doạ, uy hiếp tôi, khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn. Vì lo sợ nên dù đang đi làm ăn xa, nay chồng tôi phải trở về để đảm bảo an toàn cho mọi người, tránh xảy ra sự việc tương tự”, chị H. cho biết.

    Trung tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương xác nhận với PV, đơn vị đang tiến hành điều tra, lập hồ sơ giám định thương tật theo yêu cầu của chị Nguyễn Thị H.. “Do Công an thị trấn Thanh Chương là đơn vị đã thụ lý vụ việc và tiến hành xử phạt hành chính nên bây giờ phải chờ kết quả giám định. Nếu kết quả giám định thương tật không đủ mức để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà Thủy thì việc xử phạt hành chính là đúng”, Trung tá Hùng nói.

    Anh Ngọc
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Chủ Nhật số 40
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tinh-trong-vu-nu-chu-phuong-danh-nguoi-chan-dong-nao-a296425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan