+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ giết 4 người trong một gia đình ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Căn cứ vào các chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên án Vi Văn Hai với mức án tử hình.

    (ĐSPL) - Căn cứ vào các chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên án Vi Văn Hai với mức án tử hình.

    Sáng 30/9, rất nhiều người, đặc biệt là người dân bản Phồng, xã Tam Hợp đã đổ về Trung tâm văn hóa huyện Tương Dương (Nghệ An) để theo dõi xét xử vụ trọng án Vi Văn Hai (25 tuổi), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp về hành vi giết hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn T. (28 tuổi), trú cùng bản. 


    Rất đông người dân dự, theo dõi phiên tòa sáng nay (30/9)

    Sau giờ nghị án, HĐXX xác định, căn cứ vào các chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, quan điểm của Viện KSND tỉnh Nghệ An, quan điểm bào chữa của luật sư có đủ cơ sở xác định Vi Văn Hai là nguời duy nhất gây án. Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện hành vi đến cùng đối với nhiều người, hành động tội phạm quyết liệt, mau lẹ trong 1 thời gian ngắn, tước đoạt mạng sống của 4 con người trong 1 gia đình...

    Xem xét các hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên án Vi Văn Hai với mức án tử hình. Ngoài ra, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Lô Văn B 78,5 triệu đồng, trợ cấp cho ông bình mỗi tháng 1 triệu. Buộc phải bồi thường cho Lê Văn T hơn 105 triệu đồng, trợ cấp cháu Lê Thị Tâm Nh 500 nghìn đồng/tháng.

    Vi Văn Hai trong ngày hầu tòa

    Theo truy tố của VKSND tỉnh Nghệ An, Hai phạm tội “Giết người” với tình tiết tăng nặng là giết nhiều người, giết trẻ em; có tính chất côn đồ.

    Cũng theo cáo trạng của VKS, trưa 2/7 tại lán C5 Dọt Dẹt, thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An, bố đẻ của Hai tổ chức mời cơm cảm ơn một số người tham gia kéo gỗ giúp.

    12h cùng ngày, sau bữa cơm, một số người tổ chức đánh bài ngay tại lán. Hai cầm theo một con dao đi từ lán của mình tới khu C5 Kèn Tạ vào vườn nhà ông Vi Văn Đ cách đó vài trăm mét để hái chanh ăn.

    Viện kiểm sát Nghệ An đọc cáo trạng 

    Anh Lo Văn T. ở lán kế bên nhà ông Đ, thấy Hai đi vào nên hỏi: "Tại sao chú lại hái chanh người ta và giẫm lúa”. Hai đáp: “Em không giẫm lúa. Chanh của ai cũng xin ăn trước, chắc vài quả”. Sau đó Hai vào lán của anh T. xin một túi muối, cắt hai quả chanh chấm ăn.

    Chị Lê Thị Y. (vợ anh T.) từ ngoài bước vào nhà nói: “Cho chị ăn với, một quả". Anh T. thấy vậy mắng vợ và Hai. Sau câu phủ nhận của Hai và vợ, anh T. xông vào đấm vào mặt của Hai song bị hụt.

    theo một con dao đi từ lán của mình tới khu C5 Kèn Tạ vào vườn nhà ông Vi Văn Đ cách đó vài trăm mét để hái chanh ăn.


    Bị cáo thản nhiên trước tòa

    Bị đánh, Hai bỏ chạy. Trên đường chạy, phát hiện con dao dưới sàn lán Hai cầm lấy quay lại đuổi anh T. Anh T bỏ chạy nhưng bị Hai đuổi kịp chém khiến nạn nhân tử vong. Sau khi sát hại anh T, Hai đuổi theo chị Y và cháu Ch. Gặp bà D đang tắm dưới suối, Hai giết bà D rồi đuổi kịp mẹ con chị Y và hạ sát cả hai mẹ con.

    Tại cơ quan công an, Hai khai gây án do bột phát vì bị anh T. đổ oan có quan hệ với chị Y. và bị tấn công trước. Trước đó, hắn không mâu thuẫn với anh T.

    con dao đi từ lán của mình tới khu C5 Kèn Tạ vào vườn nhà ông Vi Văn Đ cách đó vài trăm mét để hái chanh ăn.

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]yawfndzbmk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-giet-4-nguoi-trong-mot-gia-dinh-o-nghe-an-a112818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.