+Aa-
    Zalo

    Anh chỉnh sửa vương miện Thánh Edward cho lễ đăng quang của Vua Charles III

    (ĐS&PL) - Theo Cung điện Buckingham, vương miện Thánh Edward đã được đưa ra khỏi tháp London để chỉnh sửa nhằm chuẩn bị cho lễ đăng quang của vua Charles III vào tháng 5/2023.

    Ngày 3/12, Cung điện Buckingham thông báo vương miện Thánh Edward đã được đưa ra khỏi tháp London. Chiếc vương miện này sẽ trải qua quá trình chỉnh sửa để chuẩn bị cho lễ đăng quang của Vua Charles III ở Tu viện Westminster vào ngày 6/5/2023, AFP đưa tin.

    BBC thông tin thêm, việc vận chuyển chiếc vương miện vô giá này được giữ bí mật cho đến khi quá trình đó đã diễn ra một cách an toàn. Địa điểm hiện tại của vương miện Thánh Edward vẫn chưa được tiết lộ.

    anh chinh sua vuong mien thanh edwards cho le dang quang cua vua charles iii
    Vương miện Thánh Edward. Ảnh: BBC

    Vương miện Thánh Edward là báu vật đáng chú ý nhất của Crown Jewels, một bộ sưu tập lớn các đồ vật nghi lễ hoàng gia được đặt trong tháp London. Cố nữ hoàng Elizabeth II đã đội chiếc vương miện này trong lễ đăng quang của bà vào năm 1953.

    Chiếc vương miện được sử dụng kể từ lễ đăng quang của Vua Charles II vào năm 1661. Vật phẩm này được chế tác thay thế một phiên bản thời trung cổ có từ thế kỷ 11 và bị nấu chảy vào năm 1649.

    Theo Reuters, vương miện Thánh Edward được tạo thành từ một khung bằng vàng nguyên khối có đính hồng ngọc, thạch anh tím, ngọc bích, ngọc hồng lựu, đá hoàng ngọc (topaz) và đá bích tỷ (tourmaline). Giống phiên bản thời trung cổ, vương miện này cũng có 4 chữ thập và 4 hoa bách hợp. Ngoài ra, vương miện cũng có một chiếc mũ nhung với một dải lông chồn.

    Vua Charles III trở thành vua sau khi cố Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào ngày 8/9. Ông cũng đảm nhận vị trí nguyên thủ quốc gia của 14 quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung, bao gồm Australia, Canada và New Zealand.

    Trong lễ đăng quang, Vua Charles III sẽ được xức dầu thánh, nhận quả cầu cắm thánh giá, nhẫn đăng quang và vương trượng, sau đó được đội vương miện của Thánh Edward và ban phước trong buổi lễ. Vương hậu Camilla cũng sẽ được xức dầu thánh và được trao vương miện.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chinh-sua-vuong-mien-thanh-edward-cho-le-dang-quang-cua-vua-charles-iii-a559331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan