+Aa-
    Zalo

    Anh công bố khoản viện trợ quân sự trị giá hơn 3,7 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo Ngoại trưởng Anh David Cameron, London sẽ viện trợ quân sự hàng năm khoảng 3,74 tỷ USD cho Ukraine.

    Reuters đưa tin ngày 3/5, Ngoại trưởng Anh David Cameron đã thông tin về khoản viện trợ quân sự hàng năm trị giá 3 tỷ bảng Anh (tương đương 3,74 tỷ USD) cho Ukraine.

    “Chúng tôi sẽ viện trợ 3 tỷ bảng Anh mỗi năm cho đến khi vẫn còn cần thiết. Chúng tôi thực sự đã dốc hết khả năng của mình để cung cấp thiết bị”, Ngoại trưởng Cameron chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trong chuyến thăm Kiev.

    Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Cameron lưu ý rằng đây là gói viện trợ lớn nhất của Anh từ trước đến nay. “Một số trang thiết bị thực sự đã đến Ukraine vào hôm nay, trong lúc tôi đang ở đây”, ông nói.

    Ngoại trưởng Anh đồng thời cho biết, Ukraine có quyền sử dụng vũ khí do London cung cấp để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, có làm như vậy hay không là tùy thuộc vào Kiev.

    Ngoại trưởng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters

    Ông Cameron đảm nhận chức Thủ tướng Anh trong khoảng thời gian từ 2010 - 2016 và chỉ mới trở lại chính trường vài tháng trước. Theo Reuters, ông đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trong chuyến thăm thứ 2 đến Kiev với tư cách là Ngoại trưởng Anh.

    Nhà ngoại giao hàng đầu của Anh bày tỏ sự tán dương đối với việc Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ trị giá 60 tỷ USD vốn đã bị trì hoãn từ lâu.

    “Điều đó cực kỳ quan trọng, không chỉ về mặt vũ khí mà gói viện trợ cung cấp mà còn là sự thúc đẩy tinh thần đối với người dân ở Ukraine”, ông Cameron cho hay.

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tại cuộc họp của Tham mưu Tổng tư lệnh tối cao, Tổng thống Zelensky đã yêu cầu thực hiện mọi biện pháp có thể để giảm khoảng thời gian vận chuyển vũ khí từ các đối tác quốc tế của Kiev đến chiến trường.

    “Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umierov đã trình bày một báo cáo về lịch trình cung cấp vũ khí từ các đối tác của chúng tôi trong khuôn khổ các gói viện trợ đã được công bố.

    Tôi đã yêu cầu thực hiện mọi biện pháp có thể để giảm khoảng thời gian. Đặc biệt đối với việc cung cấp hệ thống phòng không nhằm bảo vệ tính mạng con người và cơ sở hạ tầng năng lượng”, Ukrainska Pravda dẫn lời ông Zelensky.

    Tổng thống Zelensky cho biết ông đã nghe một báo cáo toàn diện về tình trạng sẵn sàng của các công sự ở khu vực biên giới, cũng như các khu vực đang có chiến sự từ Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal và ông Oleksandr Ykovets - Người đứng đầu Cơ quan Vận tải Đặc biệt của Ukraine.

    Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi báo cáo về tình hình hiện tại trên khắp khu vực chiến sự và việc tổ chức luân chuyển các đơn vị để khôi phục sức mạnh. Các quan chức tham dự cuộc hopk đã thảo luận về tốc độ và nhu cầu bố trí các lữ đoàn mới.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin báo cáo về tốc độ sản xuất máy bay không người lái (UAV) và thiết bị tác chiến điện tử hiện tại, cũng như việc triển khai các vũ khí này đến chiến trường và bảo vệ các cơ sở quan trọng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-cong-bo-khoan-vien-tro-quan-su-tri-gia-hon-3-7-ty-usd-cho-ukraine-a419378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan