+Aa-
    Zalo

    Ảnh thực tế chợ ma túy lộ thiên trên đường phố Philadelphia của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một người đàn ông Mỹ đã chụp được những bức ảnh chân thực về cảnh buôn bán ma túy hỗn loạn trên đường phố ở Philadelphia.

    anh thuc te cho ma tuy lo thien tren duong pho philadelphia cua my 01
    Theo bản tin của Fox News ngày 13/2 (giờ địa phương), mới đây, một người đàn ông Mỹ đã chụp được những bức ảnh chân thực về cảnh buôn bán ma túy hỗn loạn trên đường phố ở Philadelphia, Pennsylvania và than thở rằng nước Mỹ đã trở thành một "quốc gia thuộc thế giới thứ ba".
    anh thuc te cho ma tuy lo thien tren duong pho philadelphia cua my 02
    Người đàn ông Mỹ Frank Rodriguez cho biết, tại chợ ma túy ngoài trời ở Philadelphia, có thể nhìn thấy hoạt động buôn bán ma túy giữa ban ngày và những người nghiện cũng sử dụng ma túy ngoài trời, thậm chí có nhiều con nghiện ngất xỉu, nằm la liệt dưới đất. Đoạn phim cho thấy rác vương vãi khắp đường phố và kim tiêm vương vãi khắp nơi.
    anh thuc te cho ma tuy lo thien tren duong pho philadelphia cua my 03
    Theo thống kê của Sở Y tế Philadelphia, năm 2021, gần 1.300 người dân địa phương tử vong do sử dụng ma túy quá liều, trong đó hơn 80% số ca tử vong liên quan đến việc sử dụng các chất dạng thuốc phiện như heroin và fentanyl.
    anh thuc te cho ma tuy lo thien tren duong pho philadelphia cua my 04
    Vấn đề ở việc, Philadelphia chỉ là một mô hình thu nhỏ của "đại dịch" ma túy ở Mỹ. Riêng năm 2021, khoảng 110.000 người ở Mỹ chết vì dùng ma túy quá liều, 2/3 trong đó là do lạm dụng fentanyl. Trong 20 năm qua, số ca tử vong do thuốc ở Mỹ đã tăng gấp 5 lần.
    anh thuc te cho ma tuy lo thien tren duong pho philadelphia cua my 06
    Thân hình dặt dẹo của Joe, một con nghiện lâu năm ở El Campamento, Philadelphia.
    anh thuc te cho ma tuy lo thien tren duong pho philadelphia cua my 07
    Một gầm cầu ở địa phương trở thành "tổ ấm" các con nghiện. Trong ảnh, người phụ nữ sắp xếp các vật dụng như giường, sofa gọn trong khoảng đất trống và thản nhiên sử dụng ma tuý.
    anh thuc te cho ma tuy lo thien tren duong pho philadelphia cua my 05
    Những năm gần đây, giới chức Mỹ quyết định thực hiện chiến dịch xoá sổ các tụ điểm, chợ bán heroin ngoài trời, vốn khiến người dân địa phương phải đau đầu trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, đây được đánh giá sẽ là "một quá trình dài hơn".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Ảnh: Fox News, Getty

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-thuc-te-cho-ma-tuy-lo-thien-tren-duong-pho-philadelphia-cua-my-a565839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan