+Aa-
    Zalo

    Áp thấp nhiệt đới đang vào Biển Đông gây sóng lớn, mưa dông

    (ĐS&PL) - Ap thấp nhiệt đới ngoài khơi đang tiến vào Biển Đông, gây sóng lớn, mưa dông trên biển và có khả năng mạnh lên thành bão.

    Báo VOV dẫn thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới đang tiến vào vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão.

    ap thap nhiet doi dang vao bien dong gay song lon mua dong
    Áp thấp nhiệt đới đang vào Biển Đông gây sóng lớn, mưa dông.

    Theo đó, ở trạm đảo Phú Quý đã có gió Tây Nam cấp 6, giật cấp 8; trạm đảo Huyền Trân đã có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 9.

    Trong ngày và đêm 15/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh.

    Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 9 - 10. Biển động mạnh.

    Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới (sau có khả năng mạnh lên thành bão) kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm 15/7, ở vùng biển phía Đông và phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến mới của áp thấp nhiệt đới để người dân và chính quyền các địa phương có phương án ứng phó kịp thời.

    Vietnam Plus thông tin, theo hướng dẫn của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành liên quan cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-thap-nhiet-doi-dang-vao-bien-dong-gay-song-lon-mua-dong-a583055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan