+Aa-
    Zalo

    Apple cắt giảm kế hoạch sản xuất dòng iPhone 15 vì lo “ế”

    (ĐS&PL) - Apple lo ngại sức mua của người tiêu dùng đối với dòng iPhone 15 sẽ giảm vì giá bán tăng.

    Theo thông tin mới nhất từ nhà phân tích Jeff Pu, Apple đã cắt giảm kế hoạch sản xuất dòng iPhone 15 mà hãng dự định ra mắt vào ngày 12 hoặc 13 tháng 9 tới đây. Điều này bao gồm việc công ty đang gặp khó khăn trong quá trình sản xuất hàng loạt một số linh kiện của iPhone 15.

    apple cat giam ke hoach san xuat dong iphone 15 vi lo e
    Apple cắt giảm kế hoạch sản xuất dòng iPhone 15 vì lo “ế”.

    Jeff Pu cho biết với các nhà đầu tư rằng Apple dự kiến sẽ xuất xưởng 77 triệu chiếc iPhone 15 vào cuối năm nay. Trước đó, công ty dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 83 triệu chiếc iPhone 15. Theo ông Pu, có hai lý do dẫn đến điều này.

    Đầu tiên, các vấn đề về nguồn cung vẫn có thể ảnh hưởng đến sản xuất hàng loạt. Jeff Pu chỉ ra rằng cảm biến camera của Sony, viền titan mới cho các mẫu Pro và màn hình viền hẹp hơn mới có thể khiến hoạt động sản xuất iPhone 15 bị trì hoãn. Thứ hai, Apple đã điều chỉnh ước tính doanh số bán hàng do các vấn đề về nhu cầu.

    Các tin đồn gần đây đều tập trung vào việc iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ đắt hơn so với tiền nhiệm của nó, và điều này có thể dẫn đến nhu cầu giảm. “Việc cắt giảm kế hoạch trước khi ra mắt không phải là một tín hiệu tích cực và tiềm năng tăng giá cho iPhone 15 Pro Max cũng có thể làm giảm nhu cầu cuối cùng”, ông Pu nhận xét.

    Trong quý 2/2023, Apple đã báo cáo doanh thu iPhone bị giảm từ 40,67 tỷ USD xuống còn 39,67 tỷ USD. Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã xác nhận rằng công ty đang bán ít iPhone hơn ở Mỹ, vốn là thị trường chính của họ, mặc dù doanh số bán hàng đang tăng ở một số khu vực khác.

    Mới đây, một báo cáo từ Foxconn cho biết việc sản xuất iPhone 15 đã bắt đầu tại Ấn Độ. Có lẽ, iPhone 15 sẽ nhận được chip Retimer và Thunderbolt với tốc độ lên đến 40 Gb/s. Ông Pu cũng xác nhận thông tin về khả năng iPhone 16 vào năm sau sẽ đi kèm kết nối Wi-Fi 7 và camera siêu rộng 48 MP.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-cat-giam-ke-hoach-san-xuat-dong-iphone-15-vi-lo-e-a587508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan