+Aa-
    Zalo

    Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max.

    Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max.

    Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Thậm chí, nhà phân tích William Yang cho rằng Apple có thể ngừng hẳn việc sản xuất iPhone 12 mini trong năm nay.

    Theo đó, Apple đã thay đổi một số kế hoạch của mình về các dòng iPhone 12 hiện tại và iPhone 13 sắp tới. Cụ thể, Apple sẽ sản xuất nhiều iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro hơn và thậm chí tái sản xuất iPhone 11 thế hệ trước.

    iPhone 12 mini không đạt được kỳ vọng của Apple nên có thể bị dừng sản xuất từ quý II/2021. Ảnh: Engadget.

    Trong một báo cáo được gửi đến các nhà đầu tư, nhà phân tích William Yang cho biết doanh số iPhone 12 và iPhone 12 Pro vẫn đạt lần lượt 56 triệu và 41 triệu vào quý 1 và quý 2 năm nay.

    "Do nhu cầu thấp, iPhone 12 mini có thể được các chuỗi cung ứng ngừng sản xuất vào quý II/2021",AppleInsider trích lời nhà phân tích William.

    Cũng theo nhà phân tích này, dù sản phẩm "mini" không được người dùng ưa chuộng, Apple vẫn sẽ duy trì việc ra mắt 4 mẫu iPhone mới bao gồm: iPhone 12, gồm: iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vào nửa cuối năm 2021. Các mẫu iPhone này được cho là sẽ có phần "notch" trên màn hình nhỏ hơn; thời lượng pin và chất lượng camera được cải tiến mạnh. Sản lượng iPhone mới dự kiến nằm trong khoảng 80 - 90 triệu chiếc, cao hơn mức 76 triệu của iPhone 12.

    Bộ tứ iPhone 12, gồm: iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Ảnh: Apple Insider.

    iPhone 12 mini là smartphone đầu tiên của iPhone có màn hình 5,4 inch "tai thỏ", đồng thời là mẫu máy giá thấp nhất trong bộ bốn iPhone 12, với giá từ 699 USD. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm bán kém nhất, tỷ lệ bán chỉ khoảng 6%. Trước đây, báo cáo của trang Digitimes cũng từng cho biết, Apple có ý định giảm sản lượng của iPhone 12 mini, tăng sản lượng các dòng iPhone 12 Pro.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-co-the-ngung-san-xuat-mau-iphone-12-mini-a355524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan