+Aa-
    Zalo

    Apple đạt doanh thu kỷ lục nhờ thu lãi lớn từ iPhone X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple công bố số lượng điện thoại iPhone đang hoạt động trên khắp thế giới đã tăng lên mức 1,3 tỷ, tăng 30% trong hai năm qua.

    Apple công bố số lượng điện thoại iPhone đang hoạt động trên khắp thế giới đã tăng lên mức 1,3 tỷ, tăng 30% trong hai năm qua.

    Apple vừa công bố doanh số bán điện thoại iPhone giảm 1% trong quý vừa qua, thấp hơn dự báo của giới chuyên gia phố Wall. Doanh thu của Apple trong quý vừa qua lập kỷ lục mới, tuy nhiên Apple đưa ra dự báo doanh thu cho quý hiện tại thấp hơn mong đợi của thị trường.

    Theo báo cáo mới nhất của Apple, hãng này đã bán được 77,3 triệu chiếc iPhone, giảm 1% so với năm trước. Con số này thấp hơn 79 triệu chiếc mà giới phân tích dự đoán trước đây. Tuy nhiên, bởi giá iPhone X cao thế nên hãng vẫn thu được doanh thu 88,3 tỷ USD và 20,1 tỷ USD lợi nhuận ròng.

    Giám đốc bộ phận tài chính của Apple, ông Luca Maestri, trong cuộc phỏng vấn mới đây chỉ ra quý 4/2017 ngắn hơn một tuần so với cùng kỳ năm trước, chính vì vậy, doanh thu của Apple không khỏi bị ảnh hưởng.

    Doanh thu quý 4/2017 của Apple tăng trưởng 13% so với cùng kỳ, nhưng nếu thời gian dài hơn, doanh thu của Apple có thể đã tăng trưởng được 21%.

    Doanh số giảm sút cũng là lý do khiến Apple cắt giảm một nửa sản lượng iPhone X, xuống còn 20 triệu sản phẩm cho các tháng tới. Tuy nhiên, nhờ giá bán iPhone X rất cao cộng với doanh số không tồi, tính trung bình Apple thu về 796 USD trên mỗi sản phẩm iPhone bán ra.

    Đối với quý hiện tại kết thúc vào cuối tháng 3/2018, Apple công bố doanh thu ước sẽ dao động trong khoảng từ 60 đến 62 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ ước đạt từ 13% đến 17%, tuy nhiên mức doanh thu này thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 68 tỷ USD của thị trường.

    Cũng trong ngày hôm qua, Apple công bố số lượng điện thoại iPhone đang hoạt động trên khắp thế giới đã tăng lên mức 1,3 tỷ, tăng 30% trong hai năm qua.

    Tính từ khi cổ phiếu Apple đạt mức 180USD/cổ phiếu vào giữa tháng 1/2018, cho đến nay, cổ phiếu Apple đã giảm hơn 6% bởi nhà đầu tư lo lắng về kế hoạch hãng này thu hẹp sản xuất iPhone.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-dat-doanh-thu-ky-luc-nho-thu-lai-lon-tu-iphone-x-a218582.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan