+Aa-
    Zalo

    Apple hợp tác cùng công ty Trung Quốc nghiên cứu sản phẩm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple đã chọn Luxshare của Trung Quốc làm đối tác cùng nghiên cứu các thiết bị thực tế tăng cường mới.

    Luxshare, ông lớn sản xuất công nghệ đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đã tiếp quản nhóm phát triển thiết bị thực tế tăng cường (AR) ở Thượng Hải (Trung Quốc), trước đây thuộc sở hữu của Pegatron Đài Loan (Trung Quốc).

    Theo đó, việc Apple hợp tác với Luxshare là một cột mốc quan trọng đối với các nhà cung cấp công nghệ Trung Quốc. Trong những thập kỷ trước, Apple đã dựa vào các nhà cung cấp Đài Loan như Foxconn để giúp họ phát triển các thế hệ sản phẩm mới.

    apple hop tac luxshare
    Apple chuẩn bị hợp tác với Luxshare nghiên cứu sản phẩm mới. Ảnh: Reuters 

    Quyết định dựa vào một công ty Trung Quốc như Luxshare được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng công nghệ gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, cũng sau khi xem xét kỹ lưỡng về sự phụ thuộc của chính Apple vào chuỗi cung ứng tại nước này.

    Pegatron, nhà lắp ráp iPhone lâu năm, là nhà cung cấp đầu tiên giúp Apple phát triển các thiết bị AR. Công ty Đài Loan đã sản xuất tai nghe thực tế hỗn hợp Hololens của Microsoft trong nhiều năm nhưng tỏ ra nghi ngờ về các kế hoạch AR của Apple và dần dần rút khỏi dự án để tập trung vào các ứng dụng khác như ô tô và máy chủ, một giám đốc điều hành chuỗi cung ứng có kiến thức về vấn đề này nói với Nikkei Asia.

    Mặt khác, Luxshare hy vọng sẽ mở rộng cáchoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực với Apple. Công ty này phát triển trong nhiều năm qua để trở thành nhà cung cấp quan trọng nhất đối với chi nhánh Apple tại Trung Quốc và đã giúp phát triển các dòng sản phẩm iPhone, Apple Watch và AirPods.

    Foxconn cũng đang hỗ trợ dự án AR. Các nguồn tin của Nikkei Asia cho biết nhà lắp ráp iPhone lâu năm sẽ phát triển song song một thiết bị AR thế hệ thứ hai rẻ hơn. Foxconn sẽ tập trung vào việc tự động hóa sản xuất hàng loạt và cải thiện hiệu suất sản xuất để giúp Apple giảm chi phí tổng thể.

    Apple đặt nhiều kỳ vọng vào các thiết bị thực tế tăng cường và đang khai thác toàn bộ chuỗi cung ứng của mình để mang lại thành công cho các thiết bị của mình. 

    Minh Hạnh (Theo Nikkei Asia) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-hop-tac-cung-cong-ty-trung-quoc-nghien-cuu-san-pham-moi-a566987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan