+Aa-
    Zalo

    Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam mất trụ cột hàng thủ trong trận gặp Yemen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận thẻ vàng 2 trận liên tiếp, trung vệ Duy Mạnh chính thức nhận án treo giò và phải ngồi ngoài trong trận gặp Yemen tại vòng bảng Asian Cup 2019.

    Nhận thẻ vàng 2 trận liên tiếp, trung vệ Duy Mạnh chính thức nhận án treo giò và phải ngồi ngoài trong trận gặp Yemen tại vòng bảng Asian Cup 2019.

    ĐT Việt Nam vừa để thua ĐT Iran 0-2 trong một trận đấu mà chúng ta dù kiên cường nỗ lực nhưng vẫn kém quá xa về đẳng cấp.

    Hàng thủ Việt Nam dù làm việc rất vất vả để bảo vệ khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng cũng không thể ngăn cản nổi 2 bàn thua, kết quả từ những pha phối hợp hoàn hảo từ Iran và phút tỏa sáng của Sardar Azmoun.

    2 trận thua liên tiếp khiến cuộc đối đầu với Yemen vào ngày 16/1 sắp tới sẽ là "trận cầu sinh tử" của thầy trò HLV Park Hang-seo. "Những chiến binh sao vàng" bắt buộc phải giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm nếu như muốn lọt vào 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

    Vậy nhưng tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với khó khăn lớn khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh, một trong ba chốt chặn của hàng thủ bên cạnh Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng sẽ bị treo giò trong trận gặp Yemen.

    Ở trận đấu với Iran, dù rất cố gắng nhưng Duy Mạnh không đủ mạnh mẽ và nhanh nhẹn để theo kèm tiền đạo Sardar Azmoun. Ảnh: AFC

    Ở trận đấu với Iran, trung vệ Đỗ Duy Mạnh buộc phải có tính huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương sau khi Công Phượng chuyền bóng non. Tình huống truy cản này khiến Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng và đây là thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ Hà Nội tại Asian Cup 2019. Trước đó, trong trận đấu với Iraq anh cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng.

    Như vậy, Duy Mạnh đã chính thức bị treo giò ở trận kế tiếp của tuyển Việt Nam. Đây là tổn thất khá lớn với HLV Park Hang-seo khi Duy Mạnh là trung vệ không thể thay thế của tuyển Việt Nam trong 3 giải đấu gần nhất, gồm U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup.

    Hiện tại, tuyển Việt Nam chỉ còn 2 trung vệ dự bị là Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội) và Hồ Tấn Tài (CLB Bình Dương).

    Ông thầy người Hàn Quốc có thể kéo Văn Hậu vào đá trung vệ và đưa Hồng Duy trám vào cánh trái. Hoặc cũng có thể, Thành Chung được sử dụng đá trung vệ thòng còn Quế Ngọc Hải trám vào vị trí của Duy Mạnh.

    Đây thực sự là thách thức lớn với ĐT Việt Nam khi mà sự vững chắc của hàng thủ luôn là tiền đề để hàng công thăng hoa. Thầy Park chắc chắn sẽ phải có điều chỉnh phù hợp để đảm bảo một kết quả tốt nhất trước Yemen, duy trì hy vọng đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-dt-viet-nam-mat-tru-cot-hang-thu-trong-tran-gap-yemen-a259031.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan