+Aa-
    Zalo

    Australia có phó thủ tướng mới thay người tiền nhiệm vướng bê bối tình ái với nhân viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Michael McCormack, 53 tuổi, đã được bầu chọn giữ cương vị Phó Thủ tướng Australia thay cho ông Barnaby Joyce, người mới từ chức do bê bối tình dục.

    Ông Michael McCormack, 53 tuổi, đã được bầu chọn giữ cương vị Phó Thủ tướng Australia thay cho ông Barnaby Joyce, người mới từ chức do bê bối tình dục.

    Ông Michael McCormack. - Ảnh: News Corp Australia.

    Reuters đưa tin, tuần trước ông Barnaby Joyce đã phải từ chức vì liên quan đến việc ông có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với một cựu thư ký báo chí và cô này chuẩn bị sinh con của ông này.

    Trước đó, ông Michael McCormack giữ vai trò là chủ tịch Đảng Quốc gia Australia. Những điều khoản thỏa thuận của liên minh cầm quyền giữa Đảng Tự do của Thủ tướng Malcolm Turnbull và Đảng Quốc gia nêu rõ, chủ tịch Đảng Quốc gia sẽ tự động trở thành phó thủ tướng Úc.

    Việc bổ nhiệm ông McCormack sẽ khiến áp lực lên chính phủ của Thủ tướng Turnbull giảm đi giữa tình hình lao đao do bê bối tình cảm của ông Joyce bị tiết lộ.

    Tuy có khả năng giúp Thủ tướng Turnbull yên ổn, nhưng ông McCormack lại là chính trị gia không nổi tiếng tại Australia. Theo đó, việc bổ nhiệm ông rất có thể sẽ khiến yếu đi các cơ hội tái đắc cử của chính phủ ông Turnbull trong đợt bầu cử nhiệm kỳ mới vào tháng 5/2019.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-co-pho-thu-tuong-moi-thay-nguoi-tien-nhiem-vuong-be-boi-tinh-ai-voi-nhan-vien-a220607.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan