+Aa-
    Zalo

    Bà Avril Haines trở thành nữ Giám đốc Tình báo quốc gia đầu tiên trong lịch sử Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Avril Haines (51 tuổi) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ.

    Bà Avril Haines (51 tuổi) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ. 

    Thượng viện Mỹ đã chuẩn thuận bà Avril Haines làm Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ. Ảnh: CNN

    Ngày 20/1 (theo giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã chuẩn thuận bà Avril Haines làm Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ, với 84 phiếu thuận và 10 phiếu chống, chỉ vài tiếng sau lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden.

    Trước đó, bà Haines từng khẳng định nếu được Quốc hội phê chuẩn, bà sẽ dồn ưu tiên cho việc huy động nhiều nguồn lực hơn nữa để đối phó với Trung Quốc.

    “Cách tiếp cận của chúng ta với Trung Quốc phải thay đổi và bám sát thực tế về một Trung Quốc đang đặc biệt quyết đoán hiện nay… Tôi ủng hộ quan điểm cứng rắn để đối phó với thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt”, bà Haines bày tỏ. 

    Bà Haines nói rằng sẽ phải mất nhiều thời gian để Tehran nối lại tuân thủ các điều khoản có trong Thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 và rất có thể chính quyền ông Joe Biden sẽ quay trở lại thỏa thuận này, vốn bị ông Donald Trump từ bỏ hồi năm 2018.

    Bà Haines từng làm việc cùng với ông Biden. Bà được cắt cử từ Văn phòng Cố vấn Pháp lý của Bộ Ngoại giao sang Ủy ban Đối ngoại Thượng viện từ năm 2007 đến năm 2008 - khi ông Biden là Chủ tịch Uỷ ban. Sau đó, bà Haines gia nhập chính quyền Obama.

    Được kính trọng trong giới tình báo và chính phủ, bà Haines, 51 tuổi, trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ.

    Những người quen biết mô tả bà Haines là người tốt bụng, thông minh, tự tin và tận tụy với công việc. Bà Haines được cho là đã làm việc gần như liên tục khi còn phục vụ trong chính phủ, chỉ ngủ được vài giờ mỗi đêm và thường xuyên mang theo những ly cà phê đá cực lớn.

    Bà Avril Haines là người đầu tiên trong 5 đề cử nhân sự Nội các của ông Joe Biden được Thượng viện chuẩn thuận. Các đề cử khác của ông Joe Biden bao gồm Janet Yellen cho vị trí Bộ trưởng Tài chính, Tony Blinken cho vị trí Ngoại trưởng, Lloyd Austin cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng và Alejandro Mayorkas cho vị trí Bộ trưởng An ninh Nội địa.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-avril-haines-tro-thanh-nu-giam-doc-tinh-bao-quoc-gia-dau-tien-trong-lich-su-my-a353408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan