+Aa-
    Zalo

    Bà Clinton: Nếu bầu cử sớm, tôi sẽ thành tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Hillary Clinton cho rằng, lẽ ra bà đã trở thành tổng thống Mỹ nếu không bị Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Wikileaks công bố các thư điện tử, vốn bị tin tặc..

    Bà Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tham gia vào một hội nghị phụ nữ ở New York, Mỹ, ngày 2/5. Ảnh: Reuters.Bà Clinton cũng nêu ra hai lý do khiến bà bị mất đi sự ủng hộ của các cử tri ngay trước thềm cuộc bầu cử. Thứ nhất là vụ Giám đốc FBI James Comey bất ngờ thông báo mở lại cuộc điều tra về bê bối sử dụng thư điện tử cá nhân của bà Clinton trong thời gian bà còn giữ chức ngoại trưởng Mỹ. Lý do thứ hai khiến bà thất bại là việc trang mạng Wikileaks công bố các thư điện tử, vốn bị tin tặc Nga đánh cắp, của chủ tịch chiến dịch tranh cử John Podesta khiến các cử tri lo ngại về sự can thiệp của Moscow vào cuộc bầu cử Mỹ.

    Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tham gia vào một hội nghị phụ nữ ở New York, Mỹ, ngày 2/5. Ảnh: Reuters.

    “Đó không phải là một chiến dịch tranh cử hoàn hảo. Nhưng tôi vẫn đang trên đà chiến thắng cho tới khi bức thư ngày 28/10 của James Comey xuất hiện, cùng với những thông tin rò rỉ liên quan tới Nga do Wikileaks công bố, đã gieo rắc sự hoài nghi trong tâm trí của các cử tri vốn đang có ý định bỏ phiếu cho tôi và khiến họ sợ hãi”, bà Clinton nói.

    “Tôi tin rằng lý do khiến tôi thua cuộc là những vụ việc ngáng đường trong 10 ngày cuối cùng (của cuộc bầu cử)”, cựu ngoại trưởng nhấn mạnh.

    Khi được hỏi về các chính sách của nước Mỹ trong thời gian gần đây, cựu ngoại trưởng Mỹ cho rằng các cuộc đàm phán rộng hơn với sự tham gia của Trung Quốc và các nước khác trong khu vực là rất cần thiết để thuyết phục Triều Tiên kiềm chế chương trình hạt nhân. Tuy nhiên, bà Clinton cũng nghi ngờ lời đề nghị gần đây của ông Trump về việc sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong hoàn cảnh thích hợp.

    Clinton nói bà ủng hộ những cuộc tấn công tên lửa gần đây ở Syria nhưng không chắc liệu chúng có thay đổi được tình hình hay không.

    “Có rất nhiều điều mà chúng ta chưa thực sự hiểu hết về những gì đã xảy ra trong cuộc tấn công đó", bà nói.

    Phát biểu tại diễn đàn về phụ nữ, bà Clinton cam kết sẽ tiếp tục công khai yêu cầu chính quyền của Tổng thống Donald Trump “không được chấm dứt những nỗ lực nhằm bảo vệ quyền lợi và cơ hội của phụ nữ”.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-clinton-neu-bau-cu-som-toi-se-thanh-tong-thong-my-a188950.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan