+Aa-
    Zalo

    Ba Lan bác cáo buộc liên quan đến vụ phá hoại hai đường ống Nord Stream

    (ĐS&PL) - Quan chức an ninh cấp cao của Ba Lan nhấn mạnh, nỗ lực liên kết Warsaw với việc phá hoại các đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 và Nord Stream 2 là “vô căn cứ”.

    RT đưa tin, mới đây, ông Stanislaw Zaryn - một quan chức an ninh cấp cao của Ba Lan tuyên bố, Ba Lan không liên quan đến các vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 và Nord Stream 2 xảy ra hồi tháng 9/2022.

    “Ba Lan không liên quan đến vụ nổ đường ống đã khí đốt Nord Stream 1 và Nord Stream 2”, ông Stanislaw Zaryn viết trên Twitter hôm 10/6. Ông cũng nhấn mạnh, nỗ lực liên kết Ba Lan với việc phá hoại các đường ống dẫn khí đốt nói trên là “vô căn cứ”.

    ba lan bac bo cao buoc lien quan den vu pha hoai hai duong ong nord stream
    Khí thoát ra từ một vụ rò rỉ trên đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2. Ảnh: AFP

    Theo ông Stanislaw Zaryn, các báo cáo cáo buộc Ba Lan có vai trò trong vụ phá hoại nhằm mục đích đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận khỏi những gì thực sự xảy ra.

    Ông lập luận rằng sự lan truyền gần đây của các giả thuyết về đối tượng có thể đã phá hủy một thành phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng năng lượng của châu Âu “giống như các chiến thuật gây nhiễu thông tin, với mục đích bóp méo bức tranh chân thực về các sự kiện.

    “Giả thuyết cho rằng vụ nổ do Nga thực hiện, vốn có động cơ và khả năng thực hiện một hoạt động như vậy, vẫn có giá trị”, ông Stanislaw Zaryn nói.

    Trước đó, ngày 10/6, tờ Wall Street Journal đăng tải bài viết cho hay, các nhà điều tra Đức đang tìm cách xác định xem Ba Lan có đóng vai trò nào trong vụ tấn công hai đường ống dẫn khí đốt Nord Stream hay không.

    Theo bài viết, các quan chức Berlin cho rằng những kẻ phá hoại Nord Stream mang quốc tịch Ukraine có khả năng đã sử dụng Ba Lan làm căn cứ hoạt động trước khi thực hiện vụ tấn công.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-bac-bo-cao-buoc-lien-quan-den-vu-pha-hoai-hai-duong-ong-nord-stream-a578544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan