+Aa-
    Zalo

    Bà lão 69 tuổi bị cá sấu tấn công khi đang dắt chó đi dạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà lão ở bang South Carolina đã tử vong hôm 4/7/2023 sau khi bị cá sấu tấn công trong lúc đang dắt chó đi dạo gần sân golf.

    Bà lão 69 tuổi, danh tính không được tiết lộ, đã được tìm thấy tử vong trong khu vực Spanish Wells trên đảo Hilton Head, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Beaufort cho biết.

    Nạn nhân được tìm thấy ở rìa đầm phá giáp với sân golf. Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết, con cá sấu đã làm gián đoạn nỗ lực giải cứu khẩn cấp.

    Con vật cuối cùng đã được đưa ra ngoài an toàn và thi thể của bà lão được tìm thấy. Hiện công tác khám nghiệm tử thi đang được thực hiện.

    ba lao 69 tuoi bi ca sau tan cong khi dang dat cho di dao
    Nạn nhân bị cá sấu tấn công tử vong được tìm thấy ở rìa đầm phá giáp với sân golf

    Giới chức Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Beaufort cho biết, đây là vụ cá sấu tấn công gây chết người thứ hai ở hạt Beaufort trong năm qua. Trước đó, cụ bà 88 tuổi ở Sun City cũng bị cá sấu tấn công tại đầm phá gần nhà vào tháng 8/2022.

    Trong khi đó, tại bang Florida vào tháng 2 vừa qua, cụ bà 85 tuổi, cũng đang dắt chó đi dạo, đã thiệt mạng khi bị con cá sấu kéo xuống hồ nước ở Fort Pierce.

    Trước đó, Intan Maria Sari, 14 tuổi, đang cùng các bạn bơi trên sông Gansal, đoạn chảy qua tỉnh Riau (Indonesia), thì bất ngờ bị một con cá sấu tấn công.

    Sari đã hét lớn để kêu cứu, nhưng những người bạn của cô bé đều đã bỏ chạy vì hoảng sợ, một số khác bơi lên bờ để nhờ sự trợ giúp của người lớn. Khi lực lượng cứu hộ đến nơi, Sari đã biến mất dưới nước.

    Dù tìm thấy thi thể của Sari, con cá sấu gây ra cái chết của cô gái đã biến mất mà không để lại dấu vết gì.

    ba lao 69 tuoi bi ca sau tan cong khi dang dat cho di dao1
    Bé gái Intan Maria Sari (trái) bị cá sấu tấn công và quá trình tìm kiếm thi thể của cô bé trên sông. Ảnh: ViralPress

    Cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân không bơi trên sông Gansal, đồng thời cắm biển cảnh báo có cá sấu dọc theo bờ sông.

    Quần đảo Indonesia là nơi sinh sống của 14 loại cá sấu khác nhau, trong đó có một quần thể cá sấu nước mặn cực kỳ to lớn và hung dữ sống tại khu vực các cửa sông. Những cá thể cá sấu này có thể dài lên đến hơn 6m.

    Các quan chức bảo tồn thiên nhiên cho rằng sự suy thoái môi trường sống của các loài cá sấu do con người đánh bắt cá bằng thuốc nổ và chuyển đổi các khu vực ven biển thành trang trại chăn nuôi thủy sản… đã khiến các loại cá sấu mất môi trường sống và đến gần các ngôi làng hơn.

    Bên cạnh đó, người dân thường xuyên tắm, đánh bắt cá trên sông đã làm tăng khả năng chạm trán và nguy cơ bị cá sấu tấn công ngày càng tăng. Đã từng có không ít vụ người dân bị cá sấu tấn công được ghi nhận tại các khu vực cửa sông ở Indonesia, trong đó có nhiều trường hợp bị cá sấu cắn chết và ăn thịt.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lao-69-tuoi-bi-ca-sau-tan-cong-khi-dang-dat-cho-di-dao-a581828.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan