+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ mạnh dạn bỏ việc, chuyển vào rừng "sống vô gia cư" nhận cái kết tiết kiệm cả tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Sau khi mẹ con Christine rời bỏ thành phố và chuyển vào bìa rừng sinh sống, cô nhận ra quyết định ấy đã "sinh lời" khi tiết kiệm được 50 nghìn USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) so với cuộc sống ngày trước.

    Theo NY Post, mẹ con Christine Blue (41 tuổi) và con trai Britton (14 tuổi), đến từ New York, Mỹ đã tiết kiệm được gần 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng) trong 2 năm bằng cách dựng lều để ở.

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 767 x 768 px

    Cuộc sống hiện tại của Christine cùng con trai. Ảnh:Caters

    Bắt đầu từ tháng 6/2021, Christine cùng con trai và những chú chó đáng yêu của mình sống cuộc sống "du mục".

    Ban đầu, Christine chỉ muốn trải nghiệm cuộc sống ngoài nhà bằng một thử thách thú vị là dựng lều cắm trại ở trong vườn, kéo dài 90 ngày trong kỳ nghỉ hè của con trai. 

    Sau vài tuần, người mẹ 41 tuổi nhận ra mình có thể tiết kiệm nhiều tiền khi ở nơi hoang dã. Vì thế, cô quyết định áp dụng lối sống mới này. 

    Cô nói: "Sau vài tuần ở lều, tôi đã thay đổi cách nhìn về cuộc sống. Tôi có thể tiết kiệm được nhiều tiền khi sống ở lều. Tôi thậm chí còn bỏ việc và tập trung vào công việc đan móc trong lều vì tôi không cần tiền nữa".

    Sau đó, Chritine và con trai di chuyển đến bìa rừng ở tiểu bang Illinois cư trú. Cô mở rộng không gian sống bằng cách mua một chiếc lều mới với chi phí 1.800USD (44 triệu đồng) và một máy phát điện năng lượng mặt trời trị giá 1.500USD (37 triệu đồng).

    Cuộc sống “hoang dã” của 2 mẹ con

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 767 x 768 px 576 x 768 px

    Phòng của Britton với các đồ đạc đơn giản. Ảnh:Caters

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 767 x 768 px 576 x 768 px5

    Christine hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ảnh:Caters

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 767 x 768 px 576 x 768 px1

    Sinh hoạt hàng ngày của hai mẹ con. Ảnh:Caters

    Bên trong lều có một bếp củi để nấu ăn, những chiếc chăn ấm cúng và một chiếc giường. Máy phát điện năng lượng mặt trời giúp Christine sử dụng máy tính xách tay và điều hành công việc đan móc của mình. Căn lều cũng được trang bị thảm và đồ nội thất đơn giản nhưng rất ấm cúng.

    Còn Britton thường dành nửa tuần đầu sống trong lều với mẹ và nửa tuần sau sống ở nhà của bố. 

    Khi sống ở thành phố New York, Christine phải chi 2.500USD (61 triệu đồng) mỗi tháng bao gồm tiền thuê nhà, nước, điện, gas và dọn rác. Sống ở không gian mới, cô tiết kiệm được 2000USD (49 triệu đồng) mỗi tháng.

    Hiện tại, chi phí hàng tháng của Christine giảm xuống còn 340 USD (8,2 triệu đồng), bao gồm tiền thuê đất 180USD, tiền nước 55USD cho 275 gallon (1.000 lít) để uống, tắm và nấu ăn, tiền củi 75USD, khí propan để sưởi ấm lều đêm lạnh tốn 30USD.

    Đầy rẫy khó khăn và thách thức trong cuộc sống

    Cuộc sống này của 2 mẹ con cũng có nhiều thách thức, như phải tắm bằng xô, bổ củi và làm những công việc vặt khác "như sống trong thời kỳ đồ đá". Christine phải đi vệ sinh vào xô và túi phân hủy sinh học.

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 767 x 768 px 576 x 768 px4
    Christine Blue và cuộc sống hiện tại. Ảnh: Caters
    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 767 x 768 px 576 x 768 px3

    Khó khăn lớn nhất đối với hai mẹ con là thời tiết khắc nghiệt mùa đông. Ảnh:Caters

    "Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi là thời tiết mùa đông, khi lửa tắt vào ban đêm thì lều lạnh, tuyết lại rơi dày đặc. Vì thế mà tôi phải thức dậy vào giữa đêm để gạt bỏ tuyết tránh để rơi vào lều", cô nói.

    Christine kể rằng, Britton luôn giúp mẹ xúc tuyết lúc nửa đêm. Môi trường sống này giúp cô và con trai ngày càng gắn kết với nhau hơn.

    Từ cuộc sống bị trói buộc với bốn bức tường, hiện tại Christine được hít thở bầu không khí trong lành mỗi ngày. Cô cảm thấy hoàn toàn tự do, bình yên khi không phải lo đến các hóa đơn thanh toán hàng tháng.

    "Tôi thích sống bên ngoài và lắng nghe âm thanh của thiên nhiên xung quanh mình, những thứ như thế thực sự giúp ích cho sức khỏe tinh thần của tôi. Tất nhiên là khó khăn, tôi phải tự mình gánh nước, chẻ củi, đảm bảo mọi thứ đều an toàn, không có ai để dựa vào ngoài chính mình", Christine tâm sự.

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 767 x 768 px 576 x 768 px2

    Cho đến nay, Christine đã tiết kiệm được 48.000 USD nhờ lối sống mới của mình. Ảnh:Caters

    Christine vốn không phải là người thích hoạt động ngoài trời. Thậm chí cô chưa bao giờ đi cắm trại, cũng không có kinh nghiệm gì về vấn đề này. Do đó, việc chuyển ra lều sống là một bước nhảy vọt lớn trong cuộc sống của cô

    "Tôi thực sự thích sống một mình trong rừng. Bản chất tôi là người hướng nội nên không bao giờ cảm thấy cô đơn, tôi hoàn toàn yên bình", Christine tâm sự. Cô và con trai dự định sẽ thuê đất và dựng một căn nhà gỗ nhỏ ở ngoại ô New York.

    Trước đó, theo Daily Mail, một cặp đôi người Mỹ cố gắng tiết kiệm tiền bằng lối sống cực kỳ hoang dã, hầu như chỉ ăn những thứ họ nhặt nhạnh được từ thiên nhiên là cây dại, động vật chết, ví dụ như thú có túi ôpôt, chuột chũi, sóc, đôi khi là gà tây hoang dã hoặc vịt.

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty

    Eric và Jess tận dụng những thứ nhặt nhạnh từ thiên nhiên để làm thức ăn. Ảnh: Daily Mail

    bo viec chuyen vao rung song vo gia cu va cai ket tiet kiem duoc 1 2 ty 1

    Bữa ăn với 100% các sản phẩm họ thu nhặt được. Ảnh: Daily Mail

    Họ chỉ chi 50 USD (hơn 1 triệu đồng) mỗi tuần để mua thực phẩm ở cửa hàng - con số cực kỳ ít ỏi cho 2 người với giá cả ở Mỹ thời điểm hiện tại.

    Dù sống "hoang dã" nhưng Eric và Jess vẫn đến cửa hàng tạp hóa để mua một số thực phẩm như kombucha, sữa chua dừa, đậu lăng và gạo.

    Thời gian tới, họ sẽ cố gắng cắt giảm chi tiêu xuống còn 20 USD (hơn 400 nghìn đồng) một tuần, chỉ mua những gì tối cần thiết mà không thể làm ra.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-manh-dan-bo-viec-chuyen-vao-rung-song-vo-gia-cu-nhan-cai-ket-tiet-kiem-ca-ty-dong-a594760.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan