+Aa-
    Zalo

    Bà Phương Hằng bị kiện, yêu cầu bồi thường 1.000 tỷ đồng vì bị "xúc phạm danh dự" trên mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, bà Phương Hằng bị kiện và yêu cầu bồi thường 1.000 tỷ đồng vì nội dung bà Hằng livestream ngày 14/5 được cho là "xúc phạm danh dự".

    ba phuong hang bi kien doi boi thuong 1000 ty dong dspl
    Bà Phương Hằng trong một buổi livestream. 

    TAND quận 1, TP.HCM vừa thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây và bà Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, Tuổi Trẻ đưa tin.

    Trong đơn khởi kiện của bà Giàu, người này cho biết, năm 2017 bà có quan hệ quen biết với bà Hằng khi đến viếng chùa Phước Sơn thiền viện tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

    Hai người không có quan hệ làm ăn, không phải là bạn bè nhưng thời gian này bà Hằng thường nhắn tin cho bà với lời lẽ xúc phạm, mang tính đe dọa. Bà Giàu đã lập vi bằng về các tin nhắn này.

    Ngày 14/5, bà Phương Hằng đã livestream "gọi tên" bà Lê Thị Giàu và chùa Phước Sơn. Theo lời bà Giàu, trong buổi livetream này, bà Phương Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín của bà khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", hung dữ, mua tượng phật và hoa không trả tiền". 

    Chủ tịch Công ty CP Thực phẩm Bình Tây cũng cho rằng, bà Hằng xúc phạm uy tín thương hiệu Mì lá bồ đề, dầu nhị thiên đường do bà Giàu làm chủ là "thương hiệu đểu, chứng nhận giả".

    Ngay sau đó, bà Giàu đã làm đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng ra TAND quận 1, buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà, buộc bà Hằng gỡ bài nói về bà và công khai xin lỗi và cải chính trên kênh Youtube.

    Đồng thời, bà Giàu cũng yêu cầu Tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đã được TAND quận 1 thụ lý, giải quyết.

    Trước đó, theo VietNamNet, ngày 31/5, sở TT&TT TP.HCM cũng đã làm việc với đại diện của bà Phương Hằng về những phát ngôn được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook và kênh Youtube, gây ảnh hưởng đến người khác. Sau buổi làm việc, đại diện của bà Phương Hằng đã cam kết sẽ phát ngôn cẩn trọng hơn, không phát ngôn gây ảnh hưởng đến người khác.

    Thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã trở thành "hiện tượng livestream" trên mạng xã hội khi thường xuyên kể câu chuyện hậu trường showbiz, trong đó chỉ đích danh nhiều nghệ sĩ có tiếng trong showbiz Việt.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-phuong-hang-bi-kien-yeu-cau-boi-thuong-1-000-ty-dong-vi-bi-xuc-pham-danh-du-tren-mang-xa-hoi-a502520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan